Thế giới

Syria bắn hạ tên lửa tấn công sân bay quân sự

Phòng không Syria tuyên bố ngăn chặn thành công một cuộc tấn công bằng tên lửa không rõ nguồn gốc nhằm vào sân bay ở miền trung nước này.

Phòng không Syria trong một lần khai hỏa. Ảnh: Military Edge.

"Một trong những sân bay quân sự của chúng tôi tại miền trung đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công tên lửa và các hệ thống phòng không của chúng tôi đã đối đầu với cuộc tấn công, ngăn chặn tên lửa bắn trúng mục tiêu", hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) hôm nay đưa tin.

Trước đó, các nguồn tin địa phương cho biết có nhiều tiếng nổ ở gần sân bay Dabaa, cách thành phố Homs khoảng 20 km, cách biên giới với Lebanon 10 km.

Quân đội Israel (IDF) từ chối bình luận về cuộc tấn công trong khi phát ngôn viên Lầu Năm Góc Kone Faulkner cho biết liên quân Mỹ không thực hiện không kích cũng như không nhắm mục tiêu vào vị trí của các lực lượng vũ trang Damascus. Tổ chức quan sát nhân quyền Syria cho biết sân bay Dabaa là nơi đóng quân của của lực lượng Hezbollah do Iran tài trợ cũng như các nhóm dân quân thân Syria.

IDF gần đây tăng cường các cuộc tấn công vào sâu trong lãnh thổ Syria, với lý do bảo vệ an ninh quốc gia và ngăn chặn việc Iran cùng dân quân Hezbollah thiết lập các căn cứ quân sự ở quốc gia này.

Hezbollah và các cố vấn của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran là các đồng minh quan trọng của quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại các nhóm phiến quân Hồi giáo ở nước này. Tuy nhiên, Tel Aviv cáo buộc Hezbollah lợi dụng các căn cứ ở Syria để thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

Chính phủ Syria nhiều lần chỉ trích Israel đang "hỗ trợ khủng bố", đặc biệt là ở miền nam nước này và khu vực xung quanh thủ đô Damascus, bằng cách pháo kích và không kích vào quân đội Syria và cung cấp vũ khí, đạn dược cho các nhóm phiến quân.

Vị trí tỉnh Homs, Syria. Đồ họa: BBC.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP