Số hóa

SK hynix điều tra việc chip nhớ được sử dụng trong smartphone Huawei

Phó Chủ tịch SK hynix cho biết công ty này không còn hợp tác kinh doanh với Huawei kể từ khi Mỹ ban hành các hạn chế đối với tập đoàn công nghệ của Trung Quốc.

Chip nhớ của SK hynix. (Ảnh: Reuters)

Phó Chủ tịch Tập đoàn Bán dẫn SK hynix của Hàn Quốc, ông Park Jung-ho, mới đây cho biết công ty này đã ngừng hoạt động kinh doanh với Huawei Technologies Co. sau khi các lệnh trừng phạt về chip của Mỹ đối với Trung Quốc được ban hành vào năm 2020, và đã không cung cấp các sản phẩm bán dẫn cho nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) của Trung Quốc này.

Tuần trước, SK hynix cho biết đã mở một cuộc đầu tra nội bộ về quá trình dẫn đến việc chip nhớ của công ty này được sử dụng trong một loại smartphone mới do Huawei sản xuất, sau khi hãng tin Bloomberg News đưa tin các sản phẩm bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) LPDDR5 và bộ nhớ điện tĩnh flash (NAND Flash) đang được sử dụng trong dòng sản phẩm smartphone mới nhất của Huawei là Mate 60 Pro.

Tuy nhiên, ông Park khẳng định SK Hynix “hoàn toàn không làm ăn kinh doanh (với Huawei).”

Ông cho biết SK Hynix đang điều tra trường hợp này để biết được loại DRAM nào đang được sử dụng trong sản phẩm nói trên của Huawei.

Tuần trước, SK hynix cho biết công ty này không còn hợp tác kinh doanh với Huawei kể từ khi Mỹ ban hành các hạn chế đối với tập đoàn công nghệ của Trung Quốc này, và SK Hynix đã khởi động một cuộc điều tra về vấn đề nói trên.

Bên cạnh đó, SK Hynix cũng khẳng định đang tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hạn chế xuất khẩu của chính phủ Mỹ.

SK hynix đã ngừng cung cấp chip cho Huawei vào mùa Thu năm 2020, sau khi Mỹ cấm cung cấp các sản phẩm bán dẫn được sản xuất với thiết bị, phần mềm và thiết kế của Mỹ cho Huawei mà không có sự chấp thuận từ trước, vì những lo ngại về an ninh.

Thời điểm đó, được biết, Huawei chiếm đến khoảng 10% doanh thu của SK hynix./.

Tác giả: Khánh Ly

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP