Số hóa

Samsung ra màn hình OLED có thể uốn cong, khó vỡ

Tấm nền màn hình mới của Samsung đạt tiêu chuẩn quân sự, có thể thả rơi ở độ cao gần 2 mét mà không bị hư hại.

Samsung Display - bộ phận chuyên sản xuất màn hình của Samsung - vừa giới thiệu tấm nền (panel) mới mà theo hãng là "không thể phá vỡ". Sản phẩm này đã được chứng nhận bởi Underwriters Laboratory (UL) - công ty kiểm tra chất lượng thuộc Cục an toàn lao động và sức khỏe của Bộ Lao động Mỹ.

Màn hình OLED của Samsung có độ bền cao và có thể uốn cong.

Theo Hojung Kim, phát ngôn viên của Samsung Display, tấm nền OLED mới được tạo bởi một chất liệu nền nhúng vào khung nhựa dẻo tăng cường (fortified plastic window), không thể vỡ nếu bị tác động bởi các lực thông thường và có thể uốn cong linh hoạt.

Tấm nền Samsung đã vượt qua bài kiểm tra độ bền theo tiêu chuẩn quân sự của Bộ Quốc phòng Mỹ, với 26 lần thả rơi liên tiếp ở độ cao 1,2 mét và nhiều lần ở độ cao 1,8 mét mà không bị trầy xước hay hư hại, kể cả phần cạnh. Bên cạnh đó, ở điều kiện nhiệt độ cao (71 độ C) và nhiệt độ thấp (âm 32 độ C), màn hình vẫn hoạt động bình thường.

"Tấm nền màn hình mới sẽ phù hợp với các thiết bị di động không chỉ bởi đặc tính khó vỡ, mà còn có trọng lượng nhẹ, hiển thị tốt và chống trầy xước. Tất cả đều giống với kính", ông Kim cho biết.

Bên cạnh điện thoại di động, Samsung kỳ vọng sản phẩm mới sẽ được sử dụng cho ôtô, thiết bị quân sự di động hay máy chơi game cầm tay. Theo Macrumors, tấm nền sớm được thương mại hóa do đã đạt chứng nhận của UL.

Cnet nhận định, Samsung đang có tham vọng lớn trong việc xây dựng một mẫu smartphone gập được thực sự và tấm nền mới sẽ sớm cụ thể hóa điều này. Hồi tháng 2, sau buổi ra mắt Galaxy S9 và Galaxy S9+, người đứng đầu mảng di động của Samsung, ông DJ Koh đã tiết lộ một số thông tin về một smartphone có thể gập được. Dù không đề cập đến Galaxy X, ông mong công chúng sẽ tin tưởng vào chiếc điện thoại mới này.

Theo IBTimes, dù chưa có bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào được đưa ra, gần như đã có thể khẳng định sự tồn tại của Galaxy X. Máy được cho là có màn hình gập linh hoạt theo tỷ lệ 5:5 hoặc 3:7, thiết kế dạng vỏ sò, cấu hình mạnh, nhiều tính năng nhưng mức giá cũng không hề rẻ.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: màn hình OLED , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP