Số hóa

Samsung Galaxy S10 có tới 5 camera, ra mắt đầu tháng 2?

Theo các nguồn tin mới đây, siêu phẩm Galaxy S10 của Samsung nhiều khả năng sẽ được công bố sớm hơn dự kiến, tuy nhiên vẫn chưa rõ chính xác thời gian cụ thể.

Samsung Galaxy S9+

Chiếc điện thoại Galaxy S10 đã rò rỉ qua nhiều nguồn tin khác nhau với nhiều tính năng mang tính đột phá.

Đầu tiên phải kể tới một trong những tính năng khiến các tín đồ công nghệ "đứng ngồi không yên", đó là cụm 3 camera sau dự kiến gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trên Galaxy S10, nâng tổng số camera lên thành 5 (với cụm camera selfie kép phía trước).

Theo các thông tin rò rỉ, cụm 3 camera này sẽ bao gồm 2 ống kính tương tự như trên Galaxy S9+ với độ phân giải 12MP, một là cảm biến góc rộng, và một là cảm biến tele được sử dụng cho các chế độ chụp zoom quang học. Ống kính thứ 3 theo đó sẽ có góc siêu rộng với độ phân giải lên tới 16MP, nâng độ mở của ống kính từ 77 độ lên thành 120 độ.

Cụm camera selfie kép của máy được cho là sẽ giống như những gì chúng ta chứng kiến trên dòng điện thoại Galaxy A8 của Samsung, bao gồm một cảm biến máy ảnh tiêu chuẩn và một cảm biến tele thứ cấp, cho phép người dùng chụp chế độ chân dung và làm mờ phông ảnh.

Concept Galaxy S10 với cụm 3 camera ở mặt sau, và 2 camera selfie phía trước.

Hiệu ứng làm mờ lần đầu tiên được Apple giới thiệu trên dòng sản phẩm iPhone 7 Plus vào năm 2016. Tuy nhiên cho tới nay thì không chỉ trên smartphone cao cấp, mà ngay cả smartphone tầm trung cũng có camera kép xóa phông, và việc nó xuất hiện trên camera trước của Galaxy S10 là một điều vô cùng dễ hiểu.

Bên cạnh đó, S10 cũng sẽ có viền màn hình mỏng hơn cùng thiết kế Infinity Display (màn hình vô cực) kiểu mới, cũng như tích hợp cảm biến vân tay đặt dưới màn hình OLED.

Đây là công nghệ từng được dự đoán sẽ xuất hiện trên iPhone X thế hệ 2018, tuy nhiên theo những nguồn tin rò rỉ, thì Apple chưa thể đưa nó lên sản phẩm do những hạn chế về mặt phần cứng. Bên cạnh đó, có vẻ như Apple muốn hướng người dùng về tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt mang tên Face ID hơn là sử dụng cảm biến vân tay.

Cảm biến vân tay sẽ là tính năng quan trọng của Galaxy S10, giúp định hình sản phẩm và đi kèm nhiều tính năng.

Trái lại, Samsung dường như muốn đưa cảm biến vân tay trở thành một yếu tố không thể thay thế trên thiết bị của mình, với việc đặt nó bên dưới màn hình hiển thị, và thậm chí có thể sẽ loại bỏ bớt những cảm biến khác như nhận diện khuôn mặt, quét mống mắt,...

Hai năm gần đây, Samsung thường "mở màn" năm mới bằng dòng Galaxy S tại sự kiện MWC. Tuy nhiên theo các nguồn tin mới đây, siêu phẩm Galaxy S10 của Samsung nhiều khả năng sẽ được công bố sớm hơn dự kiến, tuy nhiên vẫn chưa rõ chính xác thời gian cụ thể.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP