Số hóa

Samsung Galaxy S10 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình

Samsung sẽ ra mắt loại cảm biến vân tay mới, đặt dưới màn hình trên Galaxy S10 và các model khác của hãng trong năm sau.

Galaxy S10 bản cao cấp nhất sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình và 3 camera. Ảnh: Daily Express.

Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ được Samsung trang bị cho Galaxy S10 hoặc thậm chí là các model cận cao cấp Galaxy A 2019. Thông tin này được rò rỉ từ chương trình Ice Universe tại Trung Quốc. Như vậy, Galaxy Note 9 sắp tới sẽ không có loại cảm biến vân tay này.

Samsung được cho là sẽ "theo chân" Apple ra mắt ba mẫu smartphone mới vào đầu năm 2019 với ba kích cỡ màn hình là 5,8 inch, 6,1 inch và 6,4 inch. Trong đó, chỉ có hai model màn hình lớn trên 6 inch được trang bị loại cảm biến vân tay mới do Qualcomm phát triển.

Loại cảm biến vân tay mới sử dụng công nghệ siêu âm khác với các loại cảm biến quang học đang có mặt trên phần lớn smartphone hiện nay, vốn được Qualcomm giới thiệu vào giữa năm 2017. Tuy nhiên, trở ngại về mặt kỹ thuật đã làm chậm việc triển khai công nghệ này trên smartphone.

Dự kiến, nhiều smartphone của Samsung sẽ được trang bị loại cảm biến vân tay này trong năm 2019 và hãng Hàn Quốc dự đoán sẽ bán được khoảng 60 triệu máy Galaxy S10 nhờ công nghệ mới này.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP