Thể thao

Ronaldo tỏa sáng, Bồ Đào Nha cho Maroc xách vali về nước

Sau bàn thắng sớm của Ronaldo, Bồ Đào Nha vất vả chống đỡ những pha tấn công của Maroc để giành được chiến thắng tối thiểu.

Trước cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha, HLV Herve Renard bày tỏ lo ngại rằng dù Maroc có kèm cặp thế nào cũng không thể phong tỏa được Cristiano Ronaldo. Với suy nghĩ như vậy, có lẽ nhà cầm quân người Pháp cũng không bất ngờ khi đội bóng của ông bị siêu sao của Real Madrid chọc thủng lưới ở ngay phút thứ tư.

Manuel Da Costa, hậu vệ Maroc mang nửa dòng máu Bồ Đào Nha lần đầu đá chính ở World Cup, không thể theo kèm được Ronaldo trong tình huống dàn xếp phạt góc của đối thủ. Trong tư thế thoải mái, Ronaldo dễ dàng đánh đầu tung lưới đội bóng châu Phi để mở tỉ số trận đấu.

Ronaldo lại tỏa sáng cho Bồ Đào Nha.

Maroc cũng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Các học trò của HLV Renard tự tin kiểm soát bóng và tấn công, gây ra sức ép không nhỏ cho hàng thủ Bồ Đào Nha. Tuy nhiên đại diện của châu Phi thiếu sự đột biến khi tiếp cận vòng cấm của đối phương.

Sau giờ nghỉ, sức ép từ các cầu thủ Maroc càng lớn thêm. Bồ Đào Nha phải căng mình chống đỡ những đợt vây hãm liên tiếp. Dù vậy khác với đối thủ, Maroc không có một ngôi sao tấn công để tung ra đòn kết liễu.

Nỗ lực của đội bóng châu Phi không đủ giúp họ ghi được bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018. Thua chung cuộc 0-1, Maroc là đội bóng đầu tiên chính thức bị loại.

Kết quả: Bồ Đào Nha 1-0 Maroc

Ghi bàn: Ronaldo (4')

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP