Thể thao

Thành Lương: “Bồ Đào Nha sẽ trả giá nếu chủ quan”

Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ Morocco, tuy nhiên Bồ Đào Nha cần phải nhìn những bài học của các đội bóng lớn ở World Cup năm nay để tránh đi vào vết xe đổ. Theo tiền vệ Thành Lương, đội bóng của C.Ronaldo cần chơi tập trung, không được chủ quan trước đại diện đến từ châu Phi.

Trước trận đấu tối nay, đoàn quân của HLV Fernando Santos được đánh giá mạnh hơn nhiều so với đối thủ. Đồng thời, Bồ Đào Nha còn sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo, người đang có phong độ cực kỳ xuất sắc khi đã lập hat-trick vào lưới ĐT Tây Ban Nha ở lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha sẽ bước vào trận đấu với áp lực phải giành trọn 3 điểm, và điều đó có thể sẽ khiến họ không chơi không đúng với hình ảnh của mình.

Thành Lương cảnh báo Bồ Đào Nha cần chơi thận trọng - Ảnh: Gia Hưng

Đặc biệt, theo tiền vệ CLB Hà Nội Thành Lương, việc Bồ Đào Nha quá phụ thuộc vào Ronaldo sẽ khiến họ gặp khó khăn nếu như đối phương có thể phong toả được chân sút này.

“Điểm mạnh của Bồ Đào Nha cũng chính là điểm yếu của họ. Ronaldo trận đấu nào cũng sẽ bị đối phương chăm sóc kỹ. Với những đội có thể lực tốt như Morocco thì việc theo kèm còn quyết liệt hơn”, Thành Lương chia sẻ.

Tất nhiên, đó chỉ là những cảnh báo với đoàn quân của HLV Fernando Santos, trước thực tế rất nhiều đội bóng mạnh đã phải ngã ngựa ở World Cup năm nay. Hơn nữa, Ronaldo cho thấy anh sẽ có một kỳ World Cup toả sáng.

“Cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Morocco hứa hẹn sẽ kịch tính khi cả hai đội đều khát điểm. Bồ Đào Nha nếu chủ quan, rất dễ phải trả giá”, Thành Lương nhận định.

Tác giả: T.L

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Thành Lương , Bồ Đào Nha

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP