Xe

Rolls-Royce Spectre chạy điện đầu tiên về Việt Nam, giá bán vẫn là ẩn số

Rolls-Royce Spectre là 1 chiếc coupe siêu sang sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện, và trên thị trường, nó gần như không có đối thủ nào xứng tầm.

Rolls-Royce là 1 thương hiệu xe siêu sang nổi tiếng với các mẫu xe quý tộc, giá đắt đỏ và động cơ dung tích siêu lớn, cũng là 1 trong các hãng xe bị đánh thuế cao nhất khi nhập xe về nước ta. Tuy nhiên, giờ đây ãng xe Anh quốc đã bước sang trang mới khi lần đầu tiên sản xuất xe điện và Rolls-Royce Spectre 2023 mới là chiếc đầu tiên.

Việc Rolls-Royce Spectre siêu sang chạy điện xuất hiện, đồng nghĩa thuế những mẫu xe nang lượng mới của Rolls-Royce sẽ rẻ hơn rất nhiều trong tương lai.

Rất ấn tượng là chỉ sau hơn 1 năm ra mắt trên thế giới, Rolls-Royce Spectre đã về Việt Nam nhưng chưa rõ theo diện tạm nhập tái xuất, hay là xe dành cho khách đặt mua.

Cần lưu ý rằng, xe siêu sang điện Rolls-Royce Spectre đang cháy hàng trên toàn cầu, đến mức hãng tuyên bố sẽ đưa ai bán lại suất mua xe cho người khác vào "danh sách đen".

Chiếc xe Rolls-Royce Spectre đầu tiên về Việt Nam có màu xanh rêu, nhiều khả năng đây chính là xe trưng bày vòng quanh thế giới. Dù giá bán của Rolls-Royce Spectre tại nước ta còn là ẩn số, nhưng có thể sẽ rẻ hơn nhiều so với các anh em khác đã được bán chính hãng trước đó.

1 ưu điểm nữa của Rolls-Royce Spectre là khách hàng không lo giá xăng tăng hay giảm, bởi vì xe sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện. Cụ thể, xe sở hữu động cơ điện, sản sinh ra công suất tối đa lên đến 577 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.

Xe điện đầu tiên của Rolls-Royce có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h chỉ trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn là 250 km/h. Rolls-Royce Spectre chạy được 515 km theo chu trình thử nghiệm của EPA tại Mỹ, tức có thể phượt từ Sài Gòn đi Nha Trang chỉ sau 1 lần sạc đầy pin.

Tác giả: Thảo Mai

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP