Xe

Rolls-Royce nói "Không" với xe hybrid, Bentley hứng thú với hybrid sạc điện

Cách đây không lâu, lãnh đạo Rolls-Royce đã tiết lộ rằng hãng không thấy có gì phải vội với công nghệ lái bán tự động, thì giờ đây tới lượt Bentley...

CEO Torsten Müller-Ötvös Rolls-Royce mới đây khi trả lời phỏng vấn của trang Car & Driver đã xác nhận rằng hãng vẫn đang theo đuổi dự án sản xuất xe chạy điện.

Ông Müller-Ötvös cũng bác bỏ luôn xe hybrid và hybrid sạc điện như một bước đệm. Ông khẳng định rằng Rolls-Royce sẽ không làm loại xe này; mà thay vào đó sẽ làm xe chạy điện thuần tuý, ngay cả khi không có sức ép từ phía khách hàng.

Ngoài ra, ông Müller-Ötvös cũng tiết lộ rằng hãng xe siêu sang Anh quốc không có gì phản đối công nghệ lái tự động, chỉ là muốn đợi cho tới khi công nghệ hoàn thiện. Ông cho biết, Rolls-Royce có thể sẽ ứng dụng công nghệ này khi các hệ thống đủ khả năng cho phép chủ xe hoàn toàn không cần chạm tay vào vô-lăng.

Trong khi đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn của trang The Drive, lãnh đạo Bentley tại Mỹ cũng cho biết ông không thấy khách hàng nào đòi hỏi tính năng lái tự động trên xe của hãng.

Dù vậy, Bentley sẽ bắt đầu đưa các tính năng hỗ trợ tài xế công nghệ cao vào các mẫu xe mới, như Continental GT. Đó là các tính năng như hỗ trợ chuyển làn chủ động, hỗ trợ tránh tắc đường, hỗ trợ đỗ xe.

Đồng thời, CEO Mark Del Rosso của Bentley Mỹ cũng cho biết hãng sẽ theo đuổi dự án xe chạy điện. "Chúng tôi muốn đi đầu trong lĩnh vực điện hoá xe siêu sang. Đó không phải là vấn đề có hay không, mà là khi nào".

Ông Del Rosso xác nhận rằng Bentley trước tiên sẽ thử nghiệm bằng phiên bản hybrid sạc điện của Bentayga.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP