Giáo dục

Rạng sáng nay (20/7), tổ công tác Bộ GD-ĐT vẫn chưa kết luận nghi vấn điểm thi tại Lạng Sơn

Rạng sáng ngày 20/7, sau hơn 15 tiếng làm việc, tổ công tác của Bộ GD-ĐT vẫn đang tiếp tục xác minh nghi vấn điểm thi tốt nghiệp THPT ở Lạng Sơn.

Theo đó, hơn 10h ngày 19/7, tổ công tác của Bộ GD-ĐT có mặt tại Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn để kiểm tra, rà soát quy trình thi và chấm thi của địa phương này sau khi dư luận đặt nghi vấn về 35 thí sinh tự do có điểm thi cao bất thường.

Nửa đêm, Bộ GD-ĐT vẫn tích cực làm việc, xác minh vụ gian lận điểm thi tại Lạng Sơn. Ảnh: Dân Việt

Buổi làm việc kéo dài từ hơn 10h ngày 19/7 đến 1h20 ngày 20/7. Toàn bộ quá trình làm việc được thực hiện kín, không cho báo chí tiếp cận.

Trao đổi với báo Tri thức trực tuyến sau buổi làm việc, ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết: "Chúng tôi đang rà soát quy trình chấm thi, tổ chức thi và các quy trình khác. Các bước tiến hành cố gắng nhanh nhất để công bố cho dư luận. Sáng nay, tổ công tác tiếp tục làm việc".

Khi các PV hỏi về việc đoàn công tác sẽ rà soát chấm thẩm định 35 bài thi nghi vấn hay chấm lại bài thi của toàn tỉnh, ông Hồng nói rằng tổ công tác đang thực hiện, không thể tiết lộ ngay.

Tổ công tác của Bộ GD-ĐT đến làm việc tại Lạng Sơn sáng 19/7. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, sau thông tin điểm thi THPT bất thường ở Hà Giang, Sơn La, mới đây dư luận lại xôn xao về thông tin điểm thi THPT của một số thí sinh ở Lạng Sơn có dấu hiệu bất thường.

Đặc biệt, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện một bảng điểm có danh sách rõ tên, tuổi, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Văn, Lịch sử) của 35 thí sinh công an nghĩa vụ được cho là dự kỳ thi THPT năm 2018 tại Lạng Sơn.

Điều đáng chú ý, số lượng điểm trên 8 và 9 môn Văn và Sử cao bất thường. Ở môn Ngữ Văn, 5 trong số 35 thí sinh trong danh sách đạt điểm 9. Ngoài ra, tổng điểm 3 môn và điểm ưu tiên của 35 thí sinh trong bảng đều trên 24 điểm.

Trong đó, người có điểm cao nhất là 27,9 (Toán 7,4, Văn 9, Sử 8,75, điểm ưu tiên 2,75). Thí sinh đứng thứ hai cũng có điểm rất cao, 26,8.

Ông Hồ Tiến Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, xác nhận với PV Dân Việt là đã nắm được danh sách 35 thí sinh điểm cao bất thường ở Hội đồng thi của tỉnh. Đây là những thí sinh tự do của lực lượng công an, thi tại điểm trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn.

Còn ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Lạng Sơn cho biết, điểm thi THPT chuyên Chu Văn An có hơn 100 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Các thí sinh này được sắp xếp ngồi tập trung vào một số phòng.

Tác giả: Nguyễn Phượng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời Sống & Pháp Luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP