Tin địa phương

Quảng Bình: Tỉnh yêu cầu làm đúng luật, huyện xã phớt lờ

Mặc dù UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu làm đúng luật vấn đề thu gom rác, cây xanh, điện chiếu sáng tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng (Sơn Trạch, Bố Trạch) sau khi báo điện tử Một Thế Giới phản ánh, tuy nhiên huyện và xã đã làm trái chỉ đạo, không tuân thủ pháp lý liên quan.

UBND xã Sơn Trạch phớt lờ chỉ đạo của UBND tỉnh khiến các vấn đề về số phận 51 người lao động hết sức mờ mịt - Ảnh: ĐS

Theo đó, ngày 26.12, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân đã có chỉ đạo huyện Bố Trạch phải làm đúng pháp luật các kiến nghị có lý có tình để không tạo thêm vướng mắc không đáng có ở khu vực nổi tiếng về du lịch ở Phong Nha.

Được biết, công văn số 4636 do ông Nguyễn Trần Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình ký truyền đạt chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân vào ngày 18.12 giao UBND huyện Bố Trạch, phối hợp với Sở tài chính và các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TNHH MTV Môi trường Phong Nha để giải quyết các kiến nghị của Công ty theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, ngày 20.12 UBND huyện Bố Trạch tổ chức họp với Công ty TNHH MTV Môi trường Phong Nha lại không mời Sở tài chính tỉnh Quảng Bình như chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại đây lãnh đạo huyện Bố Trạch không trả lời thỏa đáng các kiến nghị của Công ty TNHH Môi trường Phong Nha mà tiếp tục yêu cầu UBND xã Sơn Trạch phải tiến hành đấu thầu khi chưa thanh lý hợp đồng “vĩnh viễn và lâu dài”. Hàng loạt các vướng mắc không được giải thích thỏa đáng, số phận 51 lao động không được tháo gỡ.

Phía UBND xã Sơn Trạch không những không giải quyết đúng trình tự pháp luật mà còn tổ chức đấu thầu chóng vánh việc thu gom rác, điện chiếu sáng, chăm sóc cây xanh vào ngày 24.12 khi chỉ có 2 nhà thầu tham gia. Trong khi đó, theo quy định của Luật Đấu thầu năm 2013, nếu không đủ 3 nhà thầu tham gia đấu thầu, thì chủ đầu tư phải gia hạn thời gian mời nộp hồ sơ. Thế nhưng Chủ tịch xã Nguyễn Công Trứ vẫn chủ đích cho mở thầu và kết quả là đơn vị ở huyện Bố Trạch trúng thầu. Ông Trứ phân bua không mở thầu thì sợ bị kỷ luật, còn nợ đọng thì giải quyết sau mà không màng đến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tác giả: Đức Sơn

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP