Tin địa phương

Quảng Bình: Ngầm hóa cáp thông tin ở Đồng Hới

Để chấn chỉnh tình trạng cáp quang thông tin làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị sở, ngành, đơn vị liên quan ra quân chấn chỉnh để ngầm hóa cáp thông tin trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Sáng ngày 19/12, tại thành phố Đồng Hới, UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình, UBND thành phố Đồng Hới, Điện lực Quảng Bình và các đơn vị doanh nghiệp viễn thông tổ chức lễ ra quân “Chỉnh trang cáp thông tin trên địa bàn thành phố Đồng Hới”.

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 06/7/2017 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý phát triển hạ tầng cáp viễn thông, cáp truyền hình trên địa bàn tỉnh, thời gian qua các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp đã xây dựng kế hoạch chỉnh trang hệ thống cáp thông tin trên địa bàn nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, đáp ứng yêu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân trên địa bàn được an toàn. Đây là hạ tầng quan trọng cho sự phát triển các dịch vụ viễn thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương.

Chương trình ra quân "Chỉnh trang cáp thông tin do Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình chủ trì.

Trước đó 14/12/2017, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác chỉnh trang và triển khai xây dựng công trình ngầm hóa cáp thông tin đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đồng Hới.

Tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp Viettel Quảng Bình trình bày kế hoạch và phương án xây dựng công trình ngầm hóa cáp thông tin đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đồng Hới. Theo đó, công trình sẽ được xây dựng trên tổng chiều dài 3.032m với 55 bể xây mới. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, cáp thông tin của tất cả các doanh nghiệp khác sẽ được sử dụng chung hạ tầng ngầm. Ngoài ra, Viettel Quảng Bình cũng sẽ tiên phong chỉnh trang 21 tuyến cáp trên địa bàn thành phố Đồng Hới và thí điểm chỉnh trang cáp thông tin tại huyện Tuyên Hóa.

Ông Trần Cường-Phó giám đốc Viettel Quảng Binh cho biết “Sau khi nhận được Chỉ thị 11, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và sẽ tiên phong trong việc chỉnh trang tuyến cáp thông tin. Tuyến cáp trên đường Trần Hưng Đạo dù khó khăn vì vỉa hè của dân được làm xã hội hóa, nhưng đơn vị sẽ tập trung làm để hoàn thành, rồi dần dần thành mạng cáp của thành phố Đồng Hới được ngầm hóa. Trong quá trình làm sẽ ưu tiên ngầm hóa, những đoạn nào không thể ngầm được thì sẽ bó cáp gọn treo lên”.

Các đại biểu cùng các đơn vị kinh doanh cáp thông tin tham dự buổi lễ.

Công ty Điện lực Quảng Bình trách nhiệm là đơn vị thực hiện công tác quản lý, hướng dẫn kiểm tra giám sát việc cho thuê sử dụng cột điện lực để treo cáp thông tin, phối hợp xây dựng lộ trình và tổ chức thực hiện chỉnh trang cáp thông tin đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.

Ông Hoàng Việt Hùng-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết “thông tin và truyền thông góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, việc các doanh nghiệp đầu tư, phát triển ngành thông tin một cách hiện đại, đồng bộ từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa…đã góp phần xóa khoảng cách thông tin giữa các vùng miền. Tuy nhiên trong quá trình phát triển lại ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, hệ thống cáp chằng chịt, hệ thống cáp không sử dụng không được thu về, khó nhận biết được cáp của đơn vị nào khi có sự cố xảy ra…”

Ông Hoàng Việt Hùng-Giám đốc Sở TT&TT Quảng Bình "quá trình chỉnh trang, những dây cáp không được dán nhãn, không được chỉnh trang sẽ tiến hành thu hồi. Những dây cáp mới phát sinh không đúng, làm ảnh hưởng mỹ quan sẽ bị xử lý theo quy định"

“Nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng, đảm bảo mỹ quan đô thị đẹp, hấp dẫn xứng đáng bộ mặt đô thị của miền di sản, nên Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ra Chỉ thị số 11 nhằm chỉnh trang, ngầm hóa cáp thông tin. Chỉ thị ra đời, các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ và nhiều doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch, nguồn lực cho việc chỉnh trang, ngầm hóa cáp thông tin. Trong quá trình chỉnh trang, những dây cáp không được dán nhãn, khôngđược chỉnh trang sẽ tiến hành thu hồi. Những dây cáp mới phát sinh không đúng, làm ảnh hưởng mỹ quan sẽ bị xử lý theo quy định” –Giám đốc Sở TT&TT cho biết.

Ông Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp viễn thông cần tập trung đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 11 của UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để Viettel Quảng Bình sớm triển khai xây dựng công trình và thực hiện chỉnh trang cáp thông tin đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. Kết quả chỉnh trang cáp phải đúng nghĩa, đạt kết quả cao, và vượt chỉ tiêu đề ra. Sau khi hoàn thành việc chỉnh trang cáp ở thành phố Đồng Hới phải đánh giá rút kinh nghiệm để nhân rộng chỉnh trang các khu đô thị trên toàn tỉnh.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP