Tin địa phương

Quảng Bình thưởng 5 tỷ đồng cho TP. Đồng Hới vì về đích Nông thôn mới

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định số 3581/QĐ-UBND về việc phân bổ kinh phí khen thưởng công trình phúc lợi cho TP. Đồng Hới, đơn vị được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua vì có thành tích trong xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015.

Dáng vóc đô thị Đồng Hới hiện nay.

Kinh phí khen thưởng được UBND tỉnh Quảng Bình phân bổ từ nguồn Ngân sách Trung ương 5 tỷ đồng để thưởng công trình phúc lợi trên địa bàn TP Đồng Hới. UBND tỉnh yêu cầu TP Đồng Hới chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí đúng mục đích, có hiệu quả và thực hiện thanh toán, quyết toán vốn đầu tư theo quy định.

5 năm sau khi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới đi vào thực hiện, bộ mặt nông thôn ở các xã vùng ven TP Đồng Hới đang khởi sắc từng ngày. Kinh tế - xã hội phát triển ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Cơ cấu lao động có bước chuyển dịch mạnh mẽ. Các công trình cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đã và đang phát huy hiệu quả và đến cuối năm 2015, địa phương đã hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.

TP Đồng Hới đã có 6 xã nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới đó là Quang Phú, Bảo Ninh, Đức Ninh, Thuận Đức, Nghĩa Ninh và Lộc Ninh. Mặc dù là các đơn vị hành chính thuộc TP, trung tâm của tỉnh lỵ Quảng Bình, nhưng nông, ngư nghiệp vẫn giữ vai trò chủ đạo nên đời sống đại bộ phận người dân vẫn còn nhiều khó khăn.

Tiếp thu chủ trương xây dựng Nông thôn mới, lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân TP xem đây là đòn bẩy nhằm từng bước hoàn thành mục tiêu cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập cho người dân, xóa dần khoảng cách, mức sống giữa các xã và phường trên địa bàn. Dựa vào bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, TP Đồng Hới có xuất phát điểm đạt 73/114 tiêu chí.

TP đã xây dựng kế hoạch thực hiện hoàn thành chương trình trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ năm 2011 - 2015 đối với 5 xã Quang Phú, Bảo Ninh, Đức Ninh, Thuận Đức, Lộc Ninh và giai đoạn 2 là từ năm 2015 - 2020 phấn đấu hoàn thành xã còn lại là Nghĩa Ninh vào năm 2017.

Cuối năm 2015, với 100% xã về đích Nông thôn mới, sớm hơn 2 năm so với kế hoạch đề ra, TP Đồng Hới là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Bình thực hiện thành công chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đã được Chính phủ tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới” giai đoạn 2011 – 2015.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP