Nhân ái

Quảng Bình: Những căn nhà nhân ái vững chãi trước bão lũ

Nhờ có sự trợ giúp của những tấm lòng nhân ái, hai gia đình từng bị lũ cuốn sập nhà tại xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa đã có thể xây dựng lại được những căn nhà mới đầy kiên cố. Với căn nhà mới này, họ đã không còn phải sống trong cảnh lo nơm nớp mỗi khi mưa lũ về

Một năm sau trận lũ lịch sử gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Quảng Bình, chúng tôi đã có dịp quay trở lại thăm hai hoàn cảnh nhân ái từng được đăng tải trên Báo Dân trí tại huyện Tuyên Hóa.

Nỗi kinh hoàng của trận lũ lịch sử vào tháng 10 năm 2016 đến nay vẫn còn khắc sâu trong tâm trí của hai gia đình anh Nguyễn Đình Du và chị Nguyễn Thị Thành tại thôn Xuân Canh, xã Thuận Hóa.

Căn nhà của anh Du (ảnh trên) và gia đình chị Thành bị trận lũ năm 2016 làm đổ sập

Trận lũ một năm về trước đã khiến hai gia đình này rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất”, hai căn nhà của họ đã bị nước cuốn đổ sập hoàn toàn. “Giờ nhớ lại vẫn thấy khiếp chú ạ, nước ào ào đổ về chúng tôi chỉ kịp thoát thân chứ đồ đạc bị trôi hết, nhà thì đổ sập, những ngày sau đó cực vô cùng”, anh Du nhớ lại.

Trước những mất mát, khó khăn mà người dân Quảng Bình phải gánh chịu, họ đã nhận được rất nhiều sự chung tay, giúp đỡ của đồng bào cả nước, với tinh thần “hướng về miền Trung ruột thịt”.

Vào thời điểm đó, Tổng Biên tập Báo Dân trí cũng đã quyết định trích Quỹ Nhân ái hỗ trợ nóng gia đình anh Nguyễn Đình Du và gia đình chị Nguyễn Thị Thành mỗi gia đình 10 triệu đồng. Ngoài ra, hoàn cảnh của hai gia đình này cũng đã được Dân trí đăng tải trên chuyên mục Tấm lòng nhân ái để kêu gọi hỗ trợ, giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với sự hỗ trợ của bạn đọc Dân trí và một phần tích góp được, chị Thành đã có thể xây một căn nhà khang trang, đặc biệt không còn phải lo nơm nớp khi bão lũ về

Sau khi bài báo “Những cảnh đời thương tâm sau cơn lũ lịch sử” được đăng tải, rất nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã gọi điện chia sẻ và quyết định gửi tiền giúp đỡ cho gia đình anh Du và gia đình chị Thành.

“Sau khi bài báo lên, gia đình tui đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, trong những lúc khó khăn đó, nhận được sự quan tâm của mọi người tui thấy ấm lòng lắm. Bạn đọc Dân trí gọi điện gửi tiền hỗ trợ trực tiếp, rồi Báo Dân trí hỗ trợ nóng, bạn đọc hỗ trợ qua báo. Nhiều tổ chức khi đọc báo biết được hoàn cảnh hai gia đình đã đến trực tiếp để tặng quà, nhờ vậy mà hai gia đình chúng tôi mới có điều kiện để làm lại nhà mới như bây giờ”, chị Thành xúc động cho biết.

Căn nhà của gia đình anh Du cũng đang dần hoàn thiện, căn nhà này được anh xây dựng trên mảnh đất mới mà UBND xã Thuận Hóa cấp cho

Với sự chung tay của các nhà hảo tâm, UBND xã Thuận Hóa tạo điều kiện cấp đất mới ở vị trí an toàn hơn, đến nay hai gia đình anh Du và chị Thành đã xây dựng được những căn nhà đầy kiên cố, họ không còn phải sống trong nỗi lo nơm nớp mỗi khi nghe tin bão lũ về.

“Cả căn nhà của tui và nhà chị Thành đều vừa mới hoàn thành và vào ở, vui lắm chú ạ, đây là cả niềm mơ ước cả đời của tui. Nếu không có sự giúp đỡ của bạn đọc Dân trí, của các nhà hảo tâm có lẽ không biết bao giờ mới làm được căn nhà như ri, bởi gia đình tui và chị Thành đều rất khó khăn”, anh Du tâm sự.

Trong niềm vui có căn nhà mới, anh Du và Chị Thành cũng đã gửi lời cảm ơn đến Báo Dân trí và bạn đọc của báo, các tổ chức hảo tâm đã giúp đỡ, đưa họ vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả: Tiến Thành – Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP