Tin địa phương

Quảng Bình: Tăng cường quản lý bảo vệ rừng

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn chỉ đạo tăng cường công tác quản lý BVR, ngăn chặn tình trạng phá rừng tự nhiên để trồng rừng.

UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT; các huyện, thành phố, thị xã; BQL Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng; các Cty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại, Bắc Quảng Bình thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Các lực lượng Công an tỉnh, Chi cục Kiểm lâm… tăng cường phối hợp với các chủ rừng kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi phá rừng tự nhiên.

Các cơ quan phối hợp triển khai thống kê, báo cáo thực trạng diện tích rừng tự nhiên bị phá trong thời gian qua. Làm rõ trách nhiệm của chủ rừng, chính quyền, lực lượng chức năng và người đứng đầu các cấp trong việc để xảy ra tình trạng phá rừng tự nhiên. Giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan rà soát, báo cáo, đánh giá hiệu quả KT-XH, môi trường đối với dự án cải tạo rừng tự nhiên đã triển khai thực hiện...

Tác giả: Tâm Phùng

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP