Tin địa phương

Quảng Bình: Sở TN&MT công bố nguồn gốc vệt nước đỏ lạ dọc bờ biển

Sáng 11/4, sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Quảng Bình có báo cáo kết quả về hiện tượng vệt nước màu đỏ lạ xuất hiện dọc bờ biển huyện Quảng Trạch.

Theo báo cáo của sở TN&MT tỉnh Quảng Bình, qua kiểm tra bằng cảm quan cho thấy, vệt nước đỏ không phải là váng dầu mỡ mà tồn tại ở dạng vật chất phân tán. Khi bám vào tay hoặc dạt lên bờ biển có dạng hạt li ti màu vàng trong.

Theo nhận định ban đầu của Sở này, đây có thể là trứng loài nhuyễn thể biển (người dân gọi là trứng khuyếc). Sở TN&MT đã kiểm tra, lấy mẫu nước biển để phân tích, kết quả cho thấy hầu hết chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn QCVN 10:2015/BTNMT, riêng chỉ tiêu Amoni (NH4+ - tính theo Ni tơ) vượt quy chuẩn 2,46 lần, không có yếu tố hoá chất nguy hại và nhận định do xác vi sinh vật phân huỷ tạo ra.

Vệt nước màu đỏ lạ ở cảng Hòn La.

Mẫu nước chứa vật chất nói trên (lấy tại thời điểm kiểm tra) đang được trung tâm Quan trắc TTN&MT thuộc sở TN&MT phân tích các chỉ tiêu hoá lý.

Được biết, vào ngày 17/2/2017, tại khu vực cảng Hòn La, huyện Quảng Trạch cũng xuất hiện nhiều vệt nước màu đỏ nhạt tương tự. Theo người dân khu vực này, đây là hiện tượng bình thường vì hàng năm vẫn xuất hiện.

Trước đó, sáng 10/4, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch cho biết, người dân vừa phát hiện một dải nước màu đỏ lạ xuất hiện dọc bờ biển thuộc thôn Thọ Sơn, dài gần 1km.

Khoảng 6h cùng ngày, người dân ra biển thì phát hiện một vệt nước màu đỏ lạ xuất hiện gần bờ. Các vệt nước có màu đỏ nhạt, có vệt dài khoảng 2 - 3m nhưng có vệt dài gần 20m và nối liền nhau khoảng 1km. Trên vùng nước màu đỏ xuất hiện bọt nhờn màu đen.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ chính quyền địa phương, sở TN&MT đã phối hợp với phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Bình, phòng TN&MT huyện Quảng Trạch, UBND xã Quảng Đông có mặt tại hiện trường để kiểm tra.

Tác giả: Hải Long

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP