Kinh tế

Quảng Bình có 725 trang trại đạt tiêu chí

Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình cùng Sở NN-PTNT tổ chức hội nghị định hướng phát triển kinh tế trang trại trong giai đoạn mới. Có 65 hội viên nông dân là chủ các trang trại tiêu biểu cùng tham dự.

Đến nay, Quảng Bình có 725 trang trại đạt tiêu chí, tăng 146 trang trại so với năm 2012. Trong đó có 439 trang trại tổng hợp. Địa phương có số lượng trang trại lớn nhất là huyện Bố Trạch (487 trang trại). Hiện, có 292 trang trại đã được cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại.

Theo cơ cấu, các trang trại trồng trọt đã giảm và tăng trang trại chăn nuôi và trang trại tổng hợp. Nhiều trang trại trên địa bàn đã ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, có hoạt động liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc tiêu thụ sản phẩm từ trang trại. Ước tính, năm 2017, thu nhập từ các trang trại đạt trên 1.000 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đề nghị cần có sự hỗ trợ về cấp giấy chứng nhận trang trại và hỗ trợ vốn vay. Ông Lê Minh Ngân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN-PTNT, các sở, ngành, địa phương triển khai cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện trang trại cho người dân. Rà soát lại quy hoạch đối với các trang trại thuê đất dài hạn. Có quy hoạch chi tiết để tạo điều kiện cho các trang trại hoạt động quy mô tập trung, ổn định sản xuất lâu dài và có hiệu quả cao.

Tác giả: T.Phùng

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP