Kinh tế

Quảng Bình: Phê duyệt chủ trương đầu tư cho 65 dự án, tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng

Theo thống kê, trong 9 tháng năm 2017, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đạt 2.678 tỷ đồng, và đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 65 dự án.

Đẩy mạnh ngành công nghiệp, xây dựng, bất động sản là hướng đi chủ lực của tỉnh Quảng Bình

Cùng với việc tập trung đẩy nhanh triển khai các dự án trọng điểm, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt chủ trương đầu tư 65 dự án với tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng. Chỉ riêng trong quý III/2017, tỉnh đã phê duyệt 14 dự án với tổng mức đầu tư trên 990 tỷ đồng.

Theo danh mục đã được phê duyệt, các dự án bao phủ hầu hết các lĩnh vực nhưng tập trung chủ yếu vào các cụm ngành kinh tế trụ cột, lĩnh vực mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh là du lịch; dịch vụ - thương mại; xây dựng - bất động sản và công nghiệp, với nhiều dự án trọng điểm, quy mô lớn.

Du lịch khám phá hang động - tiềm năng hàng đầu của địa phương

Quảng Bình vẫn luôn là mảnh đất tiềm năng, để mời gọi trực tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược, có thương hiệu tới đầu tư. Đồng thời cũng là diễn đàn để các nhà tài trợ song phương và đa phương, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước có dịp gặp gỡ, đối thoại, hợp tác đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp báo và gặp mặt báo chí quý III/2017, ông Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng: Quảng Bình là địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển hoạt động du lịch. Địa phương xác định lĩnh vực du lịch - dịch vụ là hướng đi mũi nhọn, để phát triển kinh tế tỉnh nhà, song, phát triển và nâng cao ngành công nghiệp mới là vấn đề trọng tâm, hướng đi chủ lực để tăng nguồn thu ngân sách tỉnh nhà. Bởi ngành công nghiệp tại Quảng Bình đang trên đà phát triển, cần có các dự án lớn, các khu công nghiệp tập trung làm động lực để đưa tổng thể nền kinh tế địa phương phát triển vững mạnh, hòa nhập vào tiến trình công nghiệp hóa.

Bên cạnh đó, đối với các dự án chậm tiến độ, UBND tỉnh Quảng Bình đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành rà soát để xử lý, thu hồi đất theo quy định, theo đó đã thu hồi 8 dự án và gia hạn tiến độ thực hiện cho 17 dự án.

Tác giả: Nhất Linh

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP