Tin địa phương

Quảng Bình: Sông Son sạt lở nghiêm trọng, dân lo mất nhà

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày đã gây ra một vụ sạt lở nghiêm trọng tại sông Son – đoạn chạy qua xóm 1, thôn Phú Hữu, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nhiều mảng đất lớn đã bị “hà bá” nuốt chửng, khoét sâu vào ngay sát mép đường khiến khiến người dân lo lắng.

Mưa lớn gây sạt lở một đoạn nghiêm trọng trên sông Son

Theo ghi nhận của PV, tại đây, tình trạng sạt lở diễn ra rất nghiêm trọng. Đoạn sạt lở dài khoảng 25 – 30m, khoét sâu tạo thành vách tường dựng đứng với chiều cao khoảng 8 – 10m. Nghiêm trọng hơn, đoạn sạt lở ăn sâu vào 5 – 7m ngay sát mép đường bê tông, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Sạt lở ăn vào sát mép đường bê tông, gây nguy hiểm cho người đi đường

Theo một số người dân, từ trước đến nay ở đây chưa hề có tình trạng sạt lở nghiêm trọng như vậy xảy ra. Thế nhưng, vào những ngày qua, tình trạng sạt lở bờ sông xảy ra liên tục trên địa bàn xã. Nguyên nhân được cho là do ảnh hưởng của những cơn mưa lớn kéo dài liên tục trong nhiều ngày. Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, con đường bê tông sẽ dần bị nuốt chửng, chia cắt xã Liên Trạch với đường mòn Hồ Chí Minh.

Một chiếc cống thoát nước bị sóng đánh cuốn trôi

Ông Đinh Xuân Thuyết (sinh sống ngay bên cạnh đoạn sạt lở) cho biết, những ngày gần đây có hiện tượng mưa to nhưng không ngờ lại gây ra sạt lở nghiêm trọng như vậy. Đây là lần đầu tiên ông chứng kiến sạt lở nghiêm trọng như vậy trên địa bàn xã.

“Sạt lở diễn ra vào khoảng 3 giờ sáng, ngày 4/10 vừa qua. Trong lúc đang ngủ, tôi bỗng nghe tiếng lụp sụp, nghi có chuyện không hay nên ra bờ sông xem. Vừa bước ra thì tá hỏa phát hiện một đoạn sông bị sạt lở rất nghiêm trọng, ăn sát vào mép đường bê tông. Lúc đó tôi không tài nào ngủ lại được vì lo lắng nếu mưa to sạt lở sẽ ăn sâu vào tận nhà” – ông Thuyết cho hay.

Nước khoét sâu tạo thành vách tường dựng đứng, rất nguy hiểm

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Hoàng Minh Tú – Chủ tịch UBND xã Liên Trạch cho biết: “Vào rạng sáng 4/10 đã diễn ra nhiều trận mưa lớn khiến bờ sông Son bị sạt lở nghiêm trọng. Đoạn sạt lở nghiêm trọng dài khoảng 25m, cao 5 – 7m, bề ngang bị ăn sâu 6 – 8m ngay sát mép đường bê tông”.

Chính quyền làm rào chắn để đảm bảo an toàn cho người đi đường

“Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền xã điều động nhân lực đến nơi sạt lở làm rào chắn tạm thời để bảo vệ người đi đường và nghiêm cấm các loại xe trọng tải lớn qua lại. Ngoài ra, chính quyền xã đã lập tức báo cáo với cấp trên để nhanh chóng có biện pháp xử lý giúp người dân yên tâm sinh sống” – ông Tú cho biết thêm.

Tác giả: Duy Ninh

Nguồn tin: Moitruong.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP