Tin địa phương

Quảng Bình: Cháy 3 tàu cá khi đang neo đậu

Chiều 13/2, Ban Quản lý cảng cá tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa xảy ra vụ cháy 3 tàu cá khi đang neo tại Khu neo đậu tàu thuyền cửa Gianh, huyện Bố Trạch, trong đó có 2 tàu bị hư hỏng nặng, gây thiệt hại lớn cho ngư dân.

Một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị cháy khi neo đậu trên sông Gianh, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, lúc 22 giờ 15 phút đêm 12/2, đám cháy bùng phát từ tàu cá số hiệu QNg 94710TS của ông Nguyễn Cao Bì sau đó cháy lan sang tàu cá QNg 98266TS của ông Võ Thành Chương, rồi lan tiếp sang tàu cá QNg 94703TS của ông Nguyễn Cao Bì. Chủ các tàu cá này có hộ khẩu tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, đưa tàu vào neo đậu từ tháng 11/2022 và thuê người trông coi.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Quảng Bình, Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh đã nhanh chóng đến hiện trường dập lửa; đồng thời thực hiện cách ly các tàu chung quanh nhằm tránh cháy lan.

Đến 1h30 phút ngày 13/2, đám cháy các tàu cá được dập tắt. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên gây thiệt hại lớn về kinh tế, trong đó 2 tàu QNG 98266 TS và QNG 94710TS bị cháy hoàn toàn phần cabin, hầm máy. Thiệt hại khoảng 70-80% giá trị tàu. Hiện, 1 tàu đã bị chìm.

Riêng tàu QNG 94703TS chỉ bị cháy dàn đèn trên cabin, thiệt hại không đáng kể.

Hiện, lực lượng chức năng huyện Bố Trạch đang làm việc với người được thuê trông coi tàu và tìm hiểu, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy tàu cá này.

Tác giả: HƯƠNG GIANG

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP