Giáo dục

Phụ huynh lên tiếng vụ tát giáo viên tiểu học Đặng Cương ngay tại lớp học

Cô Phạm Thị H.-giáo viên của trường tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đã nhập viện để điều trị sau khi bị chị Nguyễn Thị T.- phụ huynh học sinh tát ngay tại lớp học. Chị T. đã lên tiếng về sự việc.

Chị Nguyễn Thị T. (trú tại Cầu Đen, xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) có con là N.K.L (7 tuổi) đang theo học lớp 2C, trường tiểu học Đặng Cương do cô Phạm Thị H. làm chủ nhiệm.

Theo chị T., sáng 27/9, do cháu L. mặc không đúng đồng phục theo quy định của nhà trường, cô H. đã dùng đũa dài bằng tre đánh vào tay cháu L. và nói cháu L. giống mẹ chống đối nhà trường. Sau đó, cô H. phạt cháu L. đứng ở góc lớp trong suốt tiết học toán mặc dù biết chân cháu L. đang bị đau. Đến trưa, tay cháu L. bị bầm tím và sưng lên, cầm bút viết không vững. Bà nội cháu L. là Đồng Thị N. đã dùng cao và mật gấu xoa bóp tay cho cháu. Buổi chiều, chị T. đưa cháu L. đến lớp học và chờ ở ngoài cổng trường để gặp cô H. nói chuyện.

“Trống đánh vào học. Tôi vào lớp để gặp cô H. thì thấy cửa lớp đóng kín, chốt bên trong cô H. tiếp tục đánh con tôi. Một lúc sau cửa mở. Tôi hỏi cô H. sao lại đánh cháu L. đến mức tay bầm tím lên, cô H. trả lời rằng do lớp quá đông, cô phải dọa và đánh học sinh để các cháu học.” – chị T. cho biết.

Chị Nguyễn Thị T. lên tiếng vụ tát GV ngay tại lớp học

Chị T. cũng cho biết thêm, ngay sau đó chị đã đưa cháu lên gặp cô Đào Thị Tình – Phó hiệu trưởng nhà trường yêu cầu nhà trường xử lý sự việc, đồng thời mong muốn chuyển lớp cho cháu L. Không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ nhà trường, cộng thêm việc cháu L. có biểu hiện hoảng loạn và sợ đến trường, chị T. đã cho cháu L. nghỉ học chiều 27/9 và cả ngày 28/9.

Đến khoảng 16h30 ngày 28/9, khi hết giờ học, chị L. cùng bà N. (bà nội cháu L.) và một phụ huynh học sinh có con đang theo học tại trường tiểu học Đặng Cương tiếp tục đến lớp 2C gặp cô H. để yêu cầu cô H. giải thích và xin lỗi gia đình.

Cháu N.K.L vẫn còn hoảng loạn và sợ đến trường sau khi bị cô giáo đánh

Bà N. cho biết, bà cũng dùng tay chỉ vào trán cô H. và hỏi cháu L. từ trước đến nay ngoan và hiền lành, tại sao cô lại đánh cháu đau như vậy, cầm bút viết không nổi. Cô H. đã gạt tay bà và đẩy mạnh. May có mấy cô giáo trong trường đứng gần đó đỡ, nếu không bà đã ngã ra lớp học.

Chị T. bức xúc nói: “Nghĩ rằng cô H. sẽ tiếp tục đánh mẹ tôi nên tôi đã tát cô H. Ngay lúc đó, cô H. rút điện thoại gọi cho bố mẹ của cô ấy lên trường. Bố mẹ cô H. đến và chửi bới tôi, còn định đánh tôi nữa.”

Chị T. cũng nói thêm, trước mặt vợ chồng chị và bà nội cháu L., cô Tình đã thay mặt nhà trường nói lời xin lỗi, đồng thời sẽ cho cô H. viết bản tường trình về sự việc, mong gia đình bỏ qua. Chị T. đã chấp nhận lời xin lỗi của cô Tình. Ngay lúc đó, công an huyện An Dương và công an xã Đặng Cương có mặt và mời tất cả những người có liên quan về cơ quan điều tra để làm việc.

Cô P.T.H đang điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp

Tại cơ quan điều tra, trong khi đang lấy lời khai thì cô H. bị ngất và được mọi người đưa đi cấp cứu. Hiện cô H. đang điều trị tại Khoa điều trị theo yêu cầu của bệnh viện Việt Tiệp, sức khỏe đã ổn định trở lại.

Tuy nhiên, sáng 30/9, khi PV đến bệnh viện thăm và hỏi chuyện cô H. thì cô H. vẫn chưa thể tiếp xúc và trả lời báo chí.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bố mẹ cô H. cho biết, chiều ngày 28/9 nhận được tin báo của cô H. là có người đánh cô ở trường nên hai người ngay lập tức chạy đến. “Khi chúng tôi đến nơi thì sự việc đã xảy ra xong rồi. Con mình bị đánh bố mẹ nào cũng xót, cũng đau. Hiện nay con tôi không ăn uống được gì, vai vẫn còn đau và không vận động được do bị mũ bảo hiểm của ai đó đập vào. Nó vẫn còn mệt và khó thở.” – ông Phạm Văn Thắng (bố cô H.) cho biết.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Đỗ Quang Trung – Trưởng công an huyện An Dương cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ sự việc một giáo viên Trường tiểu học Đặng Cương, huyện An Dương bị phụ huynh học sinh hành hung ngay trong lớp học.

Được biết, trong khi công an huyện An Dương mời chị H. về cơ quan điều tra để làm rõ sự việc, hai phụ huynh học sinh khác có con đang theo học tại lớp 2C cũng đưa con đến, “tố” cô H. đánh bị thương ở tay.

Tác giả: Nguyễn Dịu - Phạm Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP