Giới trẻ

Phó Bí thư Đoàn trẻ tuổi nhất nhận giải thưởng Lý Tự Trọng 2018

“Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý mà em rất bất ngờ khi nhận được. Với em, đó là sự công nhận, nhưng cũng là lời khích lệ và cho em nhiều động lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân mình, xứng đáng với danh hiệu này”, Phó Bí thư Nguyễn Thị Nhựt Hồng, gương mặt trẻ nhất vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018 chia sẻ.

Nhựt Hồng tại buổi học lâm sàng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Nguyễn Thị Nhựt Hồng (sinh năm 1996) hiện đang là Phó Bí thư Đoàn khoa Điều dưỡng trường ĐH Yersin Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Bắt đầu tham gia công tác Đoàn từ năm nhất đại học, Hồng vẫn còn nhớ vai trò đầu tiên mình đảm nhận là chức vụ Ủy viên Ban chấp hành Đoàn khoa Điều dưỡng.

Từ một cô gái ngại giao tiếp, tham gia công tác Đoàn đã giúp Hồng có rất nhiều bài học, kỹ năng và kinh nghiệm. Từ kỹ năng thuyết trình sao cho thuyết phục, kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng làm việc nhóm đến các kỹ năng sinh tồn.

Với Hồng, Đoàn còn là nơi mang lại những bài học của đoàn kết trong tập thể và những bài học về tình yêu thương, hỗ trợ nhau cùng tiến trong tập thể Đoàn viên.

“Nhưng bài học lớn nhất mà em nhận được khi hoạt động Đoàn chính là những bài học về chính mình. Qua môi trường năng động và nhiều thử thách đó đã giúp em hiểu rõ bản thân hơn. Từ đó phát huy được những tố chất của mình, cũng như hiểu rõ những yếu điểm của bản thân.

Em biết sống hài hòa, cởi mở và tích cực hơn, cũng biết làm việc kỷ luật và khoa học hơn. Với em, hoạt động Đoàn chính là chặng đường để em hoàn thiện mình”, Hồng chia sẻ.

Nhớ lại kỷ niệm hoạt động Đoàn, Hồng cho biết khoảng thời gian 2 năm qua với Hồng đầy ắp những đêm không ngủ để làm video phục vụ sự kiện, tìm ý tường cho hoạt động sinh viên và cả những đêm ngủ luôn ở hội trường vì tập múa bóng về quá trễ,…

“Kỷ niệm với em là những lúc đứng dưới cái tối tĩnh mịch của trời sương Đà Lạt hay cái nắng đổ lửa buổi trưa vì một buổi đồng diễn, là những giọt nước mắt thương những người cộng sự nhiệt thành giỏi giang và vượt khó, hay sự hân hoan vô tận khi tên Đoàn trường mình được xướng lên trong một cuộc thi nào đó.

Hồng cùng CLB Gió thực hiện clip Giới thiệu Làng nghề truyền thống địa phương – XQ Sử Quán – tham dự cuộc thi Trường tôi là số 1 do Trung ương hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động – 2017

Hồng cùng các bạn nhận giải khuyến khích cuộc thi JOIN THE WORLD – cuộc thi tiếng Anh các cụm trường Đại học, cao đẳng địa bàn tỉnh Lâm Đồng – 2015

Nhưng dấu son đẹp đẽ nhất với em chính là hành trình em cùng CLB Gió tham dự cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2016” và lọt vào top 6 chung kết toàn quốc. Đó là sự vất vả của cả đội vì không quen thời tiết, vì áp lực lớn của một cuộc thi quốc gia, là sức khỏe có giới hạn.

Thầy Bí thư đã nói với chúng em: Đó không chỉ là một cuộc thi, mà đó còn là cách để nói lên tiếng nói của những người trẻ đến từ một trường đại học. Và làm tiếng nói ấy được lan tỏa, được bay xa. Chúng em đã tin vào ý nghĩa đó và vượt qua tất cả thử thách tưởng chừng quá sức. Nên với em, đó là một hành trình không thể quên”, Hồng tự hào kể.

Với phương châm sống: “Hãy cứ khát khao! Hãy cứ dại khờ” - (“Be hungry! Be foolish!” - Bill Gates), Hồng đã cống hiến cả tuổi trẻ cho các hoạt động Đoàn, gửi gắm đam mê với nghệ thuật múa bóng.

Với vai trò là một biên đạo múa, Hồng cùng đồng đội đã lọt vào chung kết của cuộc thi. Đó cũng là lý do Hồng yêu và gắn bó với Gió cho đến ngày hôm nay.

Năng nổ trong công tác Đoàn, tham gia tích cực các hoạt động, Hồng đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ khi mới ở tuổi 22: Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và PTTN năm học 2016 -2017; Giấy chứng nhận của BTV Tỉnh đoàn tham gia chiến dịch Tình nguyện hè năm 2016; Tham gia và đạt giải Nhất Hội thi sinh viên với Luật giao thông đường bộ năm 2016; Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và PTTN nhiệm kỳ 2014 – 2017. Đặc biệt Hồng còn là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.

Nữ Phó Bí thư trẻ tuổi còn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2016, có kết quả năm học 2016 - 2017 đạt loại Giỏi (3.38/4) và đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2016 - 2017.

Một buổi học lâm sàng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Với khả năng ngoại ngữ tốt, Hồng đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi tiếng Anh “Join the world - 2016” do trường tổ chức sau đó lại vinh dự tham gia Hội thảo chương trình “Thanh niên và vấn đề hội nhập ASEAN” năm 2017, tham gia chương trình Japanese musical show tại trường..

Để có được những thành tích trên là sự cố gắng không ngừng nghỉ. Hồng bộc bạch “chìa khóa” giúp cân bằng hai nhiệm vụ học tập và hoạt động Đoàn chính là tạo cho mình một phong cách làm việc khoa học và tập trung vào công việc đang làm.

Hồng luôn cố gắng hoàn thành mọi việc theo lịch trình và thật tập trung để có thời gian làm nhiều việc mà vẫn hiệu quả. “Em tin điều cốt lõi chính là: Khoa học, tập trung và kỷ luật với bản thân”, Hồng chia sẻ.

Là gương mặt trẻ tuổi nhất trong 87 gương mặt được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng 2018 cấp Trung ương, Hồng cho rằng: “Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý mà em rất bất ngờ khi nhận được. Với em, đó là sự công nhận, nhưng cũng là lời khích lệ và cho em nhiều động lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân mình, xứng đáng với danh hiệu này".

Tác giả: Kim Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP