Giải trí

Phạm Hương khóc khi trải lòng về “cái giá phải trả” cho vương miện Hoa hậu

“Khi đăng quang bạn phải cố gắng và nỗ lực mà bạn sẽ không nghĩ rằng “cái giá của vương miện” sẽ mang lại cho bạn những thứ gì. Và bạn sẽ nhận được những điều gì... Đôi lúc, chúng ta quên mất phía sau chúng ta còn có gia đình nữa, đó là điều mà đôi lần tôi cảm thấy đắng cay...”, Hoa hậu Phạm Hương đã khóc trải lòng về sự được – mất khi mình nhận vương miện Hoa hậu hoàn vũ.

Từ khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ, khán giả luôn thấy xung quanh Phạm Hương là ánh hào quang, sự tỏa sáng và đón nhận nồng nhiệt của khán giả trong nước lẫn quốc tế.

Thế nhưng, trong một cuộc gặp gỡ gần nhất cùng truyền thông, Phạm Hương mạnh mẽ, rạng rỡ trong mắt công chúng lần đầu tiên đã bật khóc, không nói nên lời khi nhắc đến những gì mình không thể làm được cho gia đình khi mang vương miện Hoa hậu Hoàn vũ.

Luôn chuẩn bị tâm lý “nhường ngôi”

Thời gian vừa qua Phạm Hương trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Với chuỗi hoạt động khá dày đặc của Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, Phạm Hương đã chuẩn bị tốt tinh thần, sức khỏe cho mình?

Thời điểm này thật sự hơi khó khăn với tôi, nhưng như mọi người cũng đã thấy tôi vẫn luôn cố gắng. Tôi sẽ tập luyện để lấy lại sức khỏe và tiếp tục với nhiều hoạt động từ đây cho đến đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra vào tháng 12 sắp tới.

Với lịch trình bận rộn như vậy có ảnh hưởng nhiều các công việc khác của Phạm Hương?

Đúng là tôi có nhiều việc để làm, từ kinh doanh, giảng dạy ở trường và một số hoạt động nghệ thuật khác. Nhưng hiện tại tôi cũng chưa quay trở lại tiếp tục công việc giảng dạy, tôi muốn tập trung vào cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay và khi kết thúc chuỗi hành trình của cuộc thi tôi sẽ toàn tâm toàn ý cho công việc cũng như sở thích của mình trong tương lai.

Sắp tới cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ sẽ tìm ra gương mặt đại diện mới, Phạm Hương có chuẩn bị tâm lý để “nhường ngôi” cũng như vị thế hiện tại của mình cũng sẽ bị “lung lay”?

Tôi luôn luôn sẵn sàng chuẩn bị cho giây phút ấy. Tôi là người luôn chuẩn bị tâm lý trước mọi chuyện để không phải rơi vào thế bị động, kể cả trong cuộc sống cũng vậy.

Nhân đây tôi muốn nói lời cảm ơn đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã mang đến cho tôi những điều tuyệt vời nhất ở cuộc sống hiện tại.

Ngược lại, Phạm Hương có lo lắng sự nổi bật của mình sẽ “lấn át” các bạn thí sinh hay không?

Thật ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ chỉ mới đang ở trong giai đoạn đầu, càng về sau sẽ có những điều tuyệt vời khác, chúng ta phải chờ xem ứng cử viên tiềm năng nào sẽ lộ diện và điều đó có nghĩa rằng chúng ta sẽ thấy được sự nổi bật của các bạn ấy. Sẽ thấy sự nỗ lực và cố gắng của các bạn giống như Phạm Hương của cách đây 2 năm về trước. Và tôi nghĩ rằng trong tương lai chúng ta sẽ thấy được điều ấy.

Phạm Hương chia sẻ, cô luôn chuẩn bị tâm lý cho mọi chuyện sẽ đến với mình trong cuộc sống

Phạm Hương có theo dõi tình hình chất lượng thí sinh năm nay?

Tôi có tham khảo khi phần giới thiệu của các bạn trên website và đặc biệt là có tiếp xúc với các bạn ở các chuỗi hành trình đồng hành, tìm kiếm của chương trình. Tôi thấy các bạn thí sinh năm nay thực sự quan tâm đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, trong họ có sự khát khao và đam mê. Những điều đó từ các bạn thí sinh đã làm cho tôi rất ấn tượng và hi vọng năm nay sẽ có một người kế nhiệm thực sự xứng đáng.

Bạn thí sinh nào làm cho Phạm Hương cảm thấy ấn tượng nhất?

Nếu như cụ thể tôi chưa nói được bất cứ điều gì vì cuộc thi chỉ mới bắt đầu. Hoa hậu Hoàn vũ là cả một quá trình dài trong quá trình ấy các bạn phải cố gắng phấn đấu. Và người đi được đến cuối cùng phải là người thể hiện hết mình, phải có sức bền và sự dẻo dai, chúng ta hãy chờ xem.

Phạm Hương cho rằng ở những thí sinh có kinh nghiệm, tên tuổi như Mâu Thủy hay những gương mặt mới có sự lợi thế hơn?

Tôi nghĩ rằng những bạn mà đã có kinh nghiệm về sân khấu hay về chụp ảnh sẽ là những thí sinh có lợi thế hơn nhiều. Nhưng mà chúng ta hãy dừng lại một chút để xem những điều khác biệt giữa một siêu mẫu và một hoa hậu.

Chúng ta phải thay đổi sao từ một người mẫu cho phù hợp với tiêu chí của một cuộc thi hoa hậu, thêm vào đó là sự cầu tiến và thay đổi của bản thân mỗi ngày, tiếp thu cái mới để biến thành một con người mới, cho phù hợp với cái mới. Thực ra những người chưa có kỹ năng cơ bản sẽ dễ thích nghi hơn, bởi những người chuyên nghiệp sẽ bị đòi hỏi cao hơn.

Phạm Hương cũng từ xuất phát điểm người mẫu sang hoa hậu, vậy Hương gặp khó khăn lớn nhất là gì? Hương có lời khuyên nào cho các bạn người mẫu tham gia cuộc thi hoa hậu?

Con đường đi đến thành công của tôi khó khăn hơn so với nhiều người bởi vì trong quá khứ tôi gặp rất nhiều thất bại. Nhưng quan trọng nhất là tôi hiểu được rằng, mỗi giai đoạn tôi cần thay đổi bản thân như thế nào và sau mỗi thất bại ấy tôi lại rút ra được bài học kinh nghiệm gì.

Quả thật, trong quá khứ xuất phát điểm của tôi là một người mẫu và tôi cũng không biết được rằng tiêu chuẩn của một cuộc thi sắc đẹp là như thế nào, và tôi phải bắt đầu từ đâu nên rất khó. Chính vì vậy, những bạn chưa có kỹ năng cơ bản đôi khi lại dễ thích nghi hơn với những người đã có kỹ năng rồi.

Vì khi công chúng nhìn thấy một người đã định hình phong cách họ sẽ đòi hỏi ở mình nhiều hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng nhờ vào đó mà tôi có thể chứng minh cho công chúng thấy được rằng dù gặp hoàn cảnh nào mình cũng có thể thích nghi và làm tốt.

“Cái giá phải trả” cho vương miện Hoa hậu

Nhìn lại hành trình 2 năm vừa qua, Phạm Hương thấy mình đã làm được gì và những gì chưa làm được?

2 năm rất nhanh, tôi không nghĩ rằng thời gian lại có thể trôi nhanh như vậy. Trong 2 năm vừa qua, có lẽ tôi không biết được mình đã làm được bao nhiêu việc, mình đã đến được bao nhiêu nơi... Và hai năm vừa qua, tôi chưa bao giờ cảm thấy thời gian là vô nghĩa, tôi luôn trân trọng những giây phút mà tôi đã trải qua.

Tôi luôn chăm chỉ và cố gắng, kể cả không biết hôm ấy là thứ Bảy hay là Chủ nhật, đã khá lâu rồi tôi chưa có được một ngày nghỉ như những người khác. Điều ấy cũng thể hiện rằng, khi bạn làm hoa hậu thì bạn phải chấp nhận mình cố gắng hơn người khác rất nhiều.

Điều mà tôi cảm thấy nuối tiếc nhất là khi trở thành người của công chúng rồi thời gian dành cho gia đình không được nhiều cho chính bản thân mình cũng vậy.

Với sự thành công của cuộc thi, hai năm Hương có suy nghĩ sẽ “tranh thủ sức nóng” của mình để chạy show không?

Khi đăng quang, bạn sẽ không còn tâm trí để nghĩ bất cứ điều gì. Bạn chỉ biết rằng bạn phải làm việc và làm việc rất nhiều. Bạn phải cố gắng và nỗ lực mà bạn sẽ không nghĩ rằng “cái giá của vương miện” sẽ mang lại cho bạn những thứ gì. Và bạn sẽ nhận được những điều gì.

Sẽ có những khó khăn, hạnh phúc nhưng sẽ có rất nhiều những đắng cay theo sau.

Phạm Hương không nén được xúc động khi nhắc đến việc mình đã dành thời gian nhiều cho công việc khi đăng quang nên không có thời gian bên cạnh gia đình.

Cụ thể, điều gì khiến Phạm Hương cảm thấy đắng cay?

Công chúng sẽ quan tâm rất nhiều đến mình, bạn sẽ cảm thấy rằng mình không được giống như những người bình thường khác, mình sẽ sống trong một giới hạn nhất định của chính bản thân mình.

Bên cạnh đó, việc chúng ta không có thời gian cho gia đình mà phải dành toàn tâm toàn ý cho công việc. Đôi lúc, chúng ta quên mất phía sau chúng ta còn có gia đình nữa đó là điều mà đôi lần tôi cảm thấy đắng cay.

Phạm Hương có thấy khó khăn trong việc lúc nào cũng phải giữ gìn hình ảnh hoa hậu không?

Sẽ rất, rất khó nhưng chúng ta không có thời gian để nghĩ mà phải làm việc liên tục, liên tục. Và tôi nghĩ rằng có chăng trong sâu thẳm chỉ là sự cố gắng và chân thật nhất của chúng ta trong cuộc sống.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP