Thế giới

Ông Trump: Triều Tiên muốn phát triển vũ khí để giết hàng triệu người Mỹ

Trong chiến lược an ninh quốc gia công bố hôm qua 18/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Triều Tiên đang phát triển loại vũ khí có thể giết hại hàng triệu người Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo Yonhap, trong tài liệu 55 trang về chiến lược an ninh quốc gia mới, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, chính quyền của ông ưu tiên bảo vệ đất nước, thúc đẩy sự thịnh vượng của người Mỹ, duy trì hòa bình thông qua sức mạnh và mở rộng tầm ảnh hưởng của Mỹ.

Ngoài đề cập đến Nga và Trung Quốc là “đối thủ” cạnh tranh tầm ảnh hưởng của Mỹ, chiến lược an ninh mới của Mỹ cũng nhấn mạnh đến mối đe dọa từ vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên.

“Triều Tiên đang tìm kiếm khả năng có thể lấy tính mạng của hàng triệu người Mỹ bằng vũ khí hạt nhân. Triều Tiên cũng đang theo đuổi vũ khí hóa học và sinh học có thể gắn lên tên lửa”, chiến lược an ninh quốc gia của Tổng thống Trump nhận định.

Tài liệu chiến lược an ninh trên cho biết, Mỹ đang phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa phân lớp tập trung vào Iran và Triều Tiên để bảo vệ lục địa Mỹ trước các cuộc tấn công tên lửa. Hệ thống này có khả năng ngăn chặn các mối đe dọa tên lửa thậm chí trước khi tên lửa được phóng đi.

Chiến lược an ninh mới của Mỹ nhấn mạnh, Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp với các đồng minh và đối tác để hoàn thiện mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, phối hợp phòng vệ tên lửa cùng với Nhật Bản và Hàn Quốc.

“Chúng tôi tiếp tục sẵn sàng đối phó bằng một lực lượng áp đảo trước các hành động khiêu khích của Triều Tiên và sẽ củng cố các phương án phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”, tài liệu cho biết.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP