Thế giới

Ông Trump lên tiếng về đoạn ghi âm bàn việc trả tiền cho người mẫu Playboy

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/7 bác bỏ có sai phạm và cho rằng việc cựu luật sư bí mật ghi âm cuộc trò chuyện với ông là "phạm pháp".

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Báo New York Times ngày 20/7 đưa tin, cựu luật sư của Tổng thống Donald Trump, ông Michael Cohen, đã bí mật ghi âm đoạn hội thoại với nhà lãnh đạo Mỹ với nội dung bàn về việc trả tiền cho một cựu người mẫu Playboy ngay trước thềm cuộc bầu cử năm 2016.

Phản ứng về thông tin này, trong dòng trạng thái đăng tải trên Twitter hôm qua 21/7, Tổng thống Trump viết: "Thật không thể tưởng tượng chính phủ sẽ đột kích vào văn phòng luật sư vào sáng sớm, gần như chưa từng nghe thấy điều này. Càng không thể tưởng tượng việc một luật sư ghi âm cuộc thảo luận với thân chủ - hoàn toàn chưa bao giờ nghe thấy và có thể đó là hành động phi pháp. Tin tốt lành là Tổng thống yêu quý của quý vị không làm gì sai trái".

Luật sư hiện tại của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani, xác nhận ông Cohen đã ghi âm lại cuộc trao đổi với ông Trump vào tháng 9/2016, khoảng 2 tháng trước cuộc bầu cử tổng thống. Cuộc trò chuyện diễn ra tại văn phòng của ông Trump tại Tháp Trump và ông Cohen đã dùng thiết bị giấu trong người để ghi âm cuộc hội thoại.

Ông Giuliani cho biết thêm, FBI đã thu giữ đoạn ghi âm này vào năm nay sau khi khám xét văn phòng của ông Cohen. Tuy nhiên ông Giuliani cho biết rốt cuộc không có giao dịch tiền bạc nào được thực hiện với cựu người mẫu Playboy Karen McDougal, người từng nói có quan hệ tình ái với Tổng thống Trump.

Hiện Nhà Trắng và đại diện của McDougal chưa đưa ra bình luận về những thông tin trên.

Trước cuộc bầu cử năm 2016, đội ngũ tranh cử của ông Trump khẳng định không hề biết về khoản tiền chi trả để "bịt miệng" McDougal, tuy nhiên, đoạn ghi âm có thể sẽ chứng minh điều ngược lại.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP