Thể thao

Ông Park Hang-seo và HLV của Jordan ‘nắn gân’ nhau

Vòng 16 đội Asian Cup 2019 giữa tuyển Jordan và Việt Nam là cuộc gặp gỡ của những đối thủ quen thuộc nhưng HLV Vital Borkelmans nói rằng hoàn cảnh giờ đã khác.

Hai đội đã gặp nhau hai lần ở vòng loại Asian Cup 2019 với hai lần hòa 0-0 và 1-1 nhưng đó là trước khi HLV Borkelmans tiếp quản Jordan từ tiền nhiệm Ahmad Abu Abed.

“Chúng tôi đã nghiên cứu nhiều trận đấu của tuyển Việt Nam. Chúng tôi biết họ rất mạnh nhưng các cầu thủ cũng biết điểm yếu của họ” – HLV Borkelmans cựu trợ lý tuyển Bỉ tiết lộ - “Là một HLV, bạn phải làm việc này và tôi luôn tin vào các cầu thủ của mình.

HLV Park Hang-seo tiết lộ ông đã tìm ra cách thắng Jodan. Ảnh: ANH HỮU

Học trò của tôi được đào tạo ở đẳng cấp cao. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong bảy tuần qua và tất cả đều cho thấy họ là những cầu thủ tuyệt vời.

Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ của mình nhiều lần và nhắn nhủ họ: “Các bạn đã đạt thành tích rất tốt ở vòng đấu bảng Asian Cup 2019 còn hơn cả mong muốn của mình. Các bạn biết đội tuyển Việt Nam sau hai lần gặp gỡ nhưng lịch sử đã qua. Bây giờ là hôm nay và ngày mai là ngày mai, các bạn phải chơi bóng thật tập trung”.

Cần biết Jordan là đội bóng đầu tiên lọt vào vòng 16 đội sau khi hạ đương kim vô địch Úc 1-0, đánh bại Syria 2-0 và hòa Palestine 0-0 để giành ngôi đầu bảng B. Bất chấp chiến dịch vòng bảng ấn tượng của họ, Borkelmans nói rằng điều đó không có ý nghĩa gì nếu thua Việt Nam: “Những gì xảy ra ở vòng bảng đã kết thúc với chúng tôi. Đối với Jordan bây giờ là cuộc đối đầu tuyển Việt Nam. Chúng tôi không bao giờ nhìn lại, chỉ hướng về phía trước.

HLV Borkelmans nói sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nếu Jordan bị thua Việt Nam.

Hiện tại là hoàn toàn khác. Chúng tôi đã chơi ba trận để lọt vào vòng knock out và bây giờ là phải thắng hoặc về nhà. Jordan sẽ làm bất cứ điều gì để đi vào vòng tiếp theo”.

Trong khi đó, thầy trò Park Hang-seo tiến vào vòng 16 đội có vẻ chật vật sau hai trận thua Iraq 2-3 và Iran 0-2 ở bảng D cùng một chiến thắng 2-0 trước Yemen. Đội tuyển Việt Nam bằng điểm, có cùng hiệu số trước Lebanon nhưng đã giành vé nhờ điểm số fair play (ít thẻ vàng hơn) trong nhím đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Lần gần đây nhất tuyển Việt Nam lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup là vào năm 2007 khi đồng tổ chức giải đấu này. Riêng dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã gặt hái thành công trong suốt một năm qua. Thầy trò ông Park đoạt ngôi á quân U-23 châu Á 2018, lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết Asiad và nâng cúp vô địch AFF vào tháng 12-2018.

Đội tuyển Jordan có ba trận đấu ấn tượng ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Bây giờ gặp tuyển Jordan trên sân Al Maktoum ở Dubai là một thử thách lớn cho họ. Nhưng ông Park không nản lòng trước thử thách này: “Chúng tôi đã chơi với các đội mạnh trong giải nên gặp Jordan chẳng có vấn đề gì. Jordan gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng nhưng tính chất knock out tại vòng 16 đội rất khác.

Tôi biết trận đấu này sẽ rất khó khăn nhưng các tuyển thủ Việt Nam biết cách để vượt qua và giành chiến thắng. Không có đội nào hoàn hảo và chúng tôi sẽ tìm thấy điểm yếu của Jordan”.

Ông Park tiết lộ đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng luôn tự tin sẽ đánh bại Jordan: “Nếu chúng tôi ghi bàn trước, sẽ khó hơn cho họ”.

Tác giả: ANH NHẬT

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP