Thể thao

Nữ đại gia Hải Phòng treo thưởng 800 triệu cho ĐT bóng đá Việt Nam tại SEA Games 31 là ai?

Sau khi biết danh tính của nữ cổ động viên này, đông đảo cư dân mạng đều nể phục trước tinh thần thể thao và tình yêu bất diệt mà chị dành cho nền thể thao nước nhà.

SEA Games 31 đang bước vào giai đoạn kịch tính với những phần thi sôi động, trong đó nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ được quan tâm nhiều hơn cả. Mỗi trận đầu đều thu hút hàng triệu khán giả đến sân cổ vũ cho các tuyển thủ.

Trước trận đấu mở màn bóng đá tại SEA Games 31 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia hôm 6/5, trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), một nữ cổ động viên tuyên bố sẽ tặng số tiền khủng cho tuyển bóng đá nam và nữ nếu các cầu thủ đạt được thành tích cao tại SEA Games 31 đã khiến khán giả trên sân ngỡ ngàng.

Theo đó, trước hàng nghìn khán giả trên sóng truyền hình, nữ cổ động viên dõng dạc rằng: “Tôi sẽ tặng đội tuyển bóng đá nam 300 triệu đồng, tuyển nữ 500 triệu đồng nếu giành được chức vô địch tại SEA Games 31”.

Lúc đầu, nhiều người tỏ ra nghi ngờ với tuyên bố và cho rằng chị đang nói đùa, hoặc đang đánh bóng tên tuổi của bản thân. Nhưng sau một hồi quan sát, họ nhận ra danh tính của nữ cổ động viên này. Hóa ra chị là người cực kỳ quen thuộc với các fan của bóng đá Việt. Đó là chị Bùi Thị Hồng Hạnh – đại gia đất mỏ Quảng Ninh, người sở hữu một chuỗi nhà hàng lớn. Sau khi biết được sự thật, đông đảo cư dân mạng đều nể phục trước tinh thần thể thao và tình yêu bất diệt mà chị dành cho nền thể thao nước nhà.

Chị Hạnh chính là một trong những người đã dõi theo hành trình của đội tuyển bóng đá Việt Nam vào đầu tháng 1 năm 2019, khi đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2019 ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Chị đã tiếp tế cho đội tuyển nước nhà gần 100kg thức ăn. Thậm chí, sau trận Việt Nam - Yemen, chị Hạnh còn tuyên bố thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển và 100 triệu đồng cho Quang Hải vì đã ghi bàn thắng đầu tiên.

Đến tháng 11/2019, chị lại tiếp tục theo chân đội tuyển bóng đá nữ sang Philippines để tiếp tế 60kg thực phẩm.

Chị Hạnh (bên phải) thường xuyên có mặt cổ vũ tuyển Việt Nam

Chia sẻ với báo chí vào thời điểm đó, người phụ nữ đất Cảng cho hay, chị sang UAE ngay từ đầu giải và không vắng mặt trong bất cứ trận tranh tài nào của Việt Nam. Đáng nói, niềm đam mê bóng đá của chị không phải là sự nhất thời hay chạy theo số đông mà chị đã bồi đắp nó từ những năm 90 của thế kỷ trước. Những cái tên như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Vinh,... chính là những ngôi sao chị thần tượng.

"Tôi theo sát đội tuyển, trong những giải đấu ở nước ngoài, tuyển nghỉ ở khách sạn nào là tôi và nhóm bạn nghỉ khách sạn đó, thi đấu ở đâu là chúng tôi có mặt ở đó, không chỉ cổ vũ mà là theo dõi, động viên. Lúc chiến thắng thì chúc mừng, thất bại là an ủi, chia sẻ", chị Hạnh từng chia sẻ..

Làm nghề kinh doanh bao bì, công việc của gia đình chị Hạnh rất bận rộn. Tuy nhiên, hiểu được tâm lý của vợ, chồng chị, một người đàn ông ngoại quốc và không đam mê bóng đá, đã chấp thuận trở thành "hậu phương" để chị "chinh chiến" theo những trận cầu.

Nói về tình yêu với đội tuyển, chị Hạnh chia sẻ: "Rất khó để so sánh với điều gì. Biết làm sao được khi tôi đã trót đam mê bóng đá và dành tình yêu mãnh liệt cho đội tuyển".

Tác giả: Nguyễn Chi

Nguồn tin: Báo Dân việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP