Số hóa

Nóng: Đây là thời điểm những chiếc iPhone 2018 sẽ được trình làng

Dựa trên những dữ liệu quá khứ và phân tích logic, CNET mới đây nhận định iPhone mới sẽ được Apple giới thiệu vào ngày 12 tháng 9.

Nếu chu trình làm mới sản phẩm của Apple không có thay đổi lớn, những chiếc iPhone của Apple sẽ được trình làng vào tháng 9 tới đây. Cận kề thời điểm được nhiều người chờ đón này, trang CNET đã đưa ra những dự đoán của mình về thời điểm cụ thể iPhone sẽ được trình làng.

Năm nay, Apple được cho sẽ trình làng tới 3 chiếc iPhone mới.

Trong suốt sáu năm qua, Apple luôn tổ chức lễ ra mắt iPhone vào ngày thứ 3 hoặc thứ 4 và thường không muộn hơn tuần đầy đủ thứ hai của tháng 9. Đối với năm 2018, áp dụng theo quy luật này, có bốn thời điểm mà Apple có thể trình làng iPhone mới là: Thứ ba ngày 4 tháng 9, thứ tư ngày 5 tháng 9, thứ ba ngày 11 tháng 9 và thứ tư ngày 12 tháng 9.

Ở Mỹ, ngày lễ Lao động rơi vào thứ hai đầu tuân của tháng 9. Trong suốt 6 năm qua, khi ngày lễ Lao động rơi vào ngày 3 tháng 9 hoặc sớm hơn, Apple sẽ giới thiệu iPhone trong tuần tiếp theo đó. Khi ngày lễ Lao động rơi vào ngày 5 tháng 9 hoặc muộn hơn, Apple sẽ giới thiệu iPhone ngay vào thứ 4 liền kề (cách đó hai ngày, như cách hãng này ra mắt iPhone năm 2015 và 2015).

Sự kiện ra mắt iPhone mới luôn là một bữa tiệc công nghệ được nhiều người chờ đón.

Đối với năm 2018, ngày lễ Lao động rơi vào thứ 2 ngày 3 tháng 9. Vì thế, nếu Apple vẫn giữ đúng quy luật trong quá khứ, công ty sẽ giới thiệu chiếc iPhone tiếp theo vào ngày thứ 3 hoặc thứ 4 tuần sau đó (11 tháng 9 hoặc 12 tháng 9).

Khung thời gian này cũng phù hợp với thời điểm lên kệ được kì vọng của iPhone mới (thường sau khoảng 1,5 tuần kể từ ngày công bố ra mắt). Theo theo dõi của CNET, trong 6 năm gần nhất, người dùng luôn có thể bắt đầu mùa iPhone mới vào ngày thứ 6 thuộc tuần thứ ba của tháng 9.

Nếu chúng ta kì vọng thứ 6 ngày 21 tháng 9 là thời điểm iPhone lên kệ chính thức, việc máy được ra mắt vào ngày 11 hoặc 12 tháng 9 là rất hợp lý. CNET nhận định trong hai ngày này thì ngày 12 tháng 9 sẽ có khả năng cao hơn bởi nó chính là ngày Apple từng giới thiệu iPhone 2017 và iPhone 5 (2012) trong quá khứ. Việc ra mắt iPhone vào ngày 11 tháng 9 sẽ không mang đến lợi thế cho Apple về mặt truyền thông (sự kiện 11 tháng 9).

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iPhone 2018 , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP