Số hóa

iPhone X - Chơi chán, bán vẫn giữ giá

Với giá bán trung bình bằng 85% máy mới sau khoảng nửa năm sử dụng, những chiếc iPhone X đã qua sử dụng luôn được nhìn nhận là thiết bị bán được giá nhất.

Một chiếc iPhone X có giá khởi điểm 999 USD, cao hơn 25% so với tất cả mẫu iPhone trong lịch sử của Apple.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nghiên cứu thanh lý của B-Stock, iPhone X hiện nay cũng được bán lại ở mức giá cao nhất so với bất kỳ chiếc điện thoại nào khác.

Người dùng có thể bán lại iPhone với mức giá 85% còn lại, sau khoảng 6 tháng sử dụng. (ảnh: Mashable)

Giá bán lại trung bình của iPhone X ở mức 85% so với giá gốc và thậm chí, những người mua số lượng lớn cũng sẵn sàng trả tới 75% giá gốc. Đây là tỷ lệ phần trăm cao hơn nhiều so với các mẫu iPhone trước đó, được bán với giá khoảng 65% giá gốc sau nửa năm sử dụng.

Mặc dù mức giá “cắt cổ” luôn đặt ra một rào cản tài chính lớn cho những người muốn có được chiếc iPhone mới nhất, nhưng chính nó lại trở thành một điểm cộng cho những ai đã sở hữu thiết bị. Bởi sau đó họ có thể bán lại với giá khá hời.

Điều này phù hợp với nhiều sản phẩm của Apple, chúng có xu hướng sống lâu. Mặc dù chúng có thể không được trang bị tất cả các chức năng và tính năng mới nhất, nhưng các thiết bị từ hơn một thập kỷ trước vẫn có thể sử dụng được khi được xử lý chính xác (ngoại trừ việc tuổi thọ pin bị hao mòn theo thời gian).

Báo cáo của chuyên gia thanh lý B-Stock cũng trích dẫn một loạt các lý do để tạo ra trào lưu bán được iPhone X cũ giá cao này. Đó là những tin đồn về việc Apple không sản xuất lại những chiếc iPhone X có cùng chất lượng, có rất ít iPhone X có sẵn để bán lại và iPhone X là thay đổi kích thước mới đầu tiên của Apple kể từ khi có Iphone 6…

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bán vẫn giữ giá , iPhone X

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP