Số hóa

iPhone 6 bất ngờ xuống giá dưới 3 triệu đồng

Nhiều cửa hàng đã bất ngờ điều chỉnh giá bán iPhone 6 đã qua sử dụng về mức 2,99 triệu đồng. Đây được xem là mức giá cực tốt trong thời điểm này khiến cho iPhone khóa mạng dần hết đường sống ở Việt Nam.

iPhone 6

Trong sáng nay 14/8, một số hệ thống bán iPhone tại TPHCM cho biết, giá iPhone 6 đã qua sử dụng bất ngờ giảm xuống ở mức 2,99 triệu đồng. Đây là mức giá rất tốt cho sản phẩm này từ trước đến nay.

Ông Minh Tuấn, điều hành chuỗi Minh Tuấn Mobile cho biết, giá nhập iPhone 6 trong hôm nay bất ngờ có điều chỉnh khiến cho giá máy bán ra thay đổi. Với mức giá này, ở thời điểm hiện tại sẽ giúp nhiều người tiếp cận sản phẩm hơn thay vì phải lựa chọn khó khăn như trước đây với những mẫu iPhone khóa mạng và liên tục gặp lỗi.

Ông Trương Cường, điều hành chuỗi CT Store cũng nói tương tự, mức giá iPhone 6 ở thời điểm hiện tại rất tốt sẽ khiến cho thị trường sôi động trở lại, đặc biệt là tạo tiền đề tốt cho kỳ mua sắm sắp tới, như mùa tựu trường...

Lý do cho việc giảm lần này, theo ông Tuấn, nguồn hàng iPhone 6 đã qua sử dụng về Việt Nam hôm nay là hàng quốc tế được phân phối ở Nhật Bản. Khác biệt lớn nhất với các mẫu iPhone ở các quốc gia khác là ở Nhật, iPhone 6 không tắt được tiếng camera vì quy định bắt buộc của thị trường này.

Các cửa hàng cũng dự đoán với sự góp mặt của sản phẩm này sẽ kích thích cho thị trường bởi iPhone 6 vẫn là mặt hàng chủ lực trong thời gian.

Minh chứng rõ nét nhất theo thống kê từ nhà bán lẻ FPT Shop, trong top 5 bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2018, iPhone 6, một phiên bản ra mắt từ những năm 2014 vẫn là sản phẩm "rất hot" đứng vị trí thứ 5. Đánh bại rất nhiều đối thủ khác trên thị trường. Nếu xét về trên cấu hình và những trang bị, iPhone 6 khó lòng mà "đối đầu" với những đối thủ khác trên thị trường. Tuy nhiên, có thể cái bóng quá lớn của Apple ở Việt Nam và tính ổn định của iOS đã giúp cho mẫu sản phẩm này hút khách hàng.

Về cấu hình, iPhone 6 được Apple tăng kích thước màn hình từ 4 inch lên đến 4,7 inch cho dòng sản phẩm này nhằm đáp ứng nhu cầu về một màn hình ngày càng lớn của smartphone. Màn hình của iPhone 6 sử dụng công nghệ Retina HD với độ phân giải 750x1334 pixel và mật độ điểm ảnh chỉ đạt 326 ppi. iPhone 6 dùng vi xử lý lõi kép A8 xung nhịp 1,4 GHz, RAM 1 GB và độ họa GPU PowerVR GX6450.

Theo dự báo từ các nhà bán lẻ, thị trường di động đã bắt đầu hồi phục và dự kiến sức mua sẽ tăng mạnh trở lại vào tháng 7 năm nay, trước khi mùa tựu trường bắt đầu.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP