Số hóa

iPhone 8 bất ngờ trở thành smartphone bán chạy nhất hiện nay

Từng được cho là món "hàng ế" của Apple khi không nổi bật như iPhone X, cũng không có nhiều tính năng mới đi kèm, nhưng bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus lại bất ngờ bán chạy hơn đối thủ đến từ Samsung, trở thành smartphone bán chạy nhất hiện nay.

iPhone 8 bất ngờ trở thành smartphone bán chạy nhất hiện nay.

Theo số liệu được đưa ra bởi tổ chức nghiên cứu Counterpoint, vào tháng 4 vừa qua, khi Samsung Galaxy S9 và S9+ mới ra mắt, bộ đôi này chiếm 2,6% doanh số bán ra toàn cầu, trong khi iPhone X tụt lại phía sau với chỉ 2,3%.

Thị phần của iPhone 8 được cho là cao hơn Samsung Galaxy S9 và S9 Plus, thậm chí là cả iPhone X. (Theo:Counterpoint)

Tuy nhiên, doanh số bán ra của S9 và S9+ đã nhanh chóng sụt giảm, theo báo cáo của Counterpoint, xuống mức 2,4%. Trong khi đó, các dòng iPhone của Apple vẫn tăng trưởng đều đặn, và thậm chí bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus bất ngờ vươn lên trở thành smartphone bán chạy nhất hiện nay.

"Theo những nghiên cứu mới nhất từ Market Pulse của Counterpoint, Apple đã lấy lại vị trí dẫn đầu trong danh sách smartphone bán chạy nhất toàn cầu với iPhone 8", Pavel Naiya - một đại diện của Counterpoint cho biết.

Theo Naiya, chiến lược marketing hiệu quả của Apple trong đợt World Cup lần này cùng các video hướng dẫn chi tiết về tính năng là nguyên nhân giúp thương hiệu "quả táo" vượt qua đối thủ của mình. Trong khi đó, Samsung lại có vẻ như muốn dồn toàn bộ sự chú ý của người hâm mộ tới dòng sản phẩm Note9 sắp ra mắt vào tháng 8 tới đây.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP