Nhân ái

Nỗi đau nghiệt ngã của hai vợ chồng đều mắc ung thư

Nuôi vợ ung thư trong bệnh viện, chứng kiến nhiều người phát hiện bệnh do tình cờ đi khám, anh cũng chắt chiu đi kiểm tra sức khỏe của mình. Nhận kết quả xét nghiệm, cả hai vợ chồng chỉ biết ôm nhau khóc trong bất lực.

Vợ chồng cùng ung thư

Một năm trời mòn mỏi chăm vợ trong bệnh viện, anh bỏ bê cả công việc, nhà đóng cửa im ỉm vì không có ai trông. Anh từng động viên vợ cố gắng điều trị vì còn có anh bên cạnh. Giờ đây, khi biết mình bị bệnh, anh thực sự sốc nặng bởi cả hai vợ chồng đều mắc phải căn bệnh hiểm ác.

Cách đây 1 năm, chị Giang Thị Thúy phát hiện thấy cơ thể mình có dấu hiệu lạ, ở ngực có cục cứng, sờ vào không thấy đau. Nhưng do sức khỏe vẫn ổn, chị vẫn tin mình không có vấn đề gì. Mặc dù vậy, chị Thúy vẫn sắp xếp đến bệnh viện thăm khám.

Khi chăm vợ ở bệnh viện, anh Tưng đi khám cũng phát hiện bệnh ung thư

Chị được phẫu thuật để làm kết quả sinh thiết. Kết quả khiến chị sốc nặng, rơi vào trầm cảm khi biết đó là khối u ác tính. Anh Tô Văn Tưng, chồng chị ra sức động viên, chăm sóc vợ. Suốt quá trình xạ trị, anh làm chỗ dựa cả về tinh thần lẫn thể chất cho vợ.

Một ngày, thấy nhiều người đến bệnh viện xét nghiệm, chị khuyên anh cũng đi khám cho yên tâm. "Cô ấy bảo nếu không bệnh thì tốt, còn lỡ có thì cũng biết mà điều trị sớm. Lúc bác sĩ siêu âm dò đi dò lại, tôi sinh nghi. Nhận được kết quả mắc ung thư ác tính, hai vợ chồng buồn so. Vợ chồng cùng khóc bởi biết lấy gì mà chữa bệnh”, anh Tô Văn Tưng nhớ lại.

Cầm cố hết đất vẫn không đủ tiền chữa bệnh

Ở vào thế bí, không còn tiền để chữa bệnh cho vợ, anh Tô Văn Tưng đã buộc phải cầm cố tài sản là 3 công đất trồng lúa. Đây là mảnh đất giúp gia đình anh có thu nhập đảm bảo cuộc sống trong nhiều năm qua. Khi vợ bị bệnh ngặt nghèo, anh tính cầm cố lấy 50 triệu chữa bệnh cho vợ ổn rồi hai vợ chồng về làm thuê kiếm tiền chuộc lại.

Đơn xin hỗ trợ của anh Tô Văn Tưng

Anh bảo còn người còn của, vậy nhưng quá trình điều trị cho vợ đã lâu, giờ thêm anh bị bệnh nên cơ hội chuộc lại mảnh đất rất khó. Thậm chí việc chữa bệnh cho vợ chồng anh cũng đang gặp khó khăn.

Gia đình anh Tưng, chị Thúy có hai đứa con, cô con gái đã gả chồng có cuộc sống riêng, có con nhỏ nên việc giúp anh cũng chỉ mang tính chất động viên. Cậu con trai của anh mới vừa xuất ngũ, xin công việc tạm ở xã đội được 10 ngày. Hiện con trai anh cũng đang chờ kiếm tiền để học nghề lái xe mưu sinh.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Tô Văn Tưng nói: “Vợ chồng tôi vào đường cùng rồi. Lúc tôi chưa phát bệnh còn là chỗ dựa cho vợ. Giờ có lúc hai vợ chồng cùng chữa bệnh ở bệnh viện lớn thì làm gì còn tiền còn bạc. Đất đai thì đã cố rồi, vay mượn cũng có giới hạn. Hoàn cảnh tôi như vầy ai dám cho vay. Con cái thì cũng lớn nhưng mỗi đứa mỗi hoàn cảnh như vậy thì làm sao trách chúng được. Miếng ăn hằng ngày thì được hội từ thiện cho, chỉ lo không có tiền thuốc thôi”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Anh Tô Văn Tưng, ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0944 096 230

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP