Nhân ái

Xót xa thân phận mỹ nhân Huế bất ngờ phát hiện khối u khổng lổ

Từ cô gái có xinh mỹ miều, bỗng dưng Hằng rơi vào cảnh nhan sắc tàn phai vì khối u buồng trứng khổng lồ và di căn phúc mạc.

Cô gái mà chúng tôi đang nói đến là Ngô Thị Thu Hằng (SN 1996, trú chòm 1 thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Hiện, Hằng vẫn đang phải tiếp tục điều trị bệnh ung thư quái ác tại phòng 301 (tầng 3 Khoa Ung bướu – Bệnh viện Trung ương Huế).

Khi tìm hiểu về hoàn cảnh của Hằng, chúng tôi không khỏi xót xa. Sinh ra ở vùng quê đầy nắng gió Quảng Bình, cuộc sống của Hằng là những ngày lam lũ “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” cùng gia đình dưới đồng ruộng.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp THPT, do có đam mê làm ca sĩ nên Hằng thi vào Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và trúng tuyển. Khi cầm tờ báo trúng tuyển, cô gái chỉ vui mừng trong phút chốc rồi lại khóc thầm vì ước mơ vụt tắt.

Số là do nhà quá nghèo, lo ước mơ ca sĩ của Hằng bấp bênh và không có tương lai nên bố mẹ đã khuyên cô đi học nghề làm tóc. Hằng nghe lời, một năm sau, cô về quê và được gia đình đầu tư cho một quán cắt tóc nhỏ đề hành nghề.

Trước khi bị bệnh, Hằng cũng là cô gái xinh xắn, dễ thương (ảnh trái), nhưng nhan sắc của cô đã bị tàn phai vì những lần hoá trị ung thư. (Ảnh: Trần Anh)

Thế nhưng, quán cắt tóc của Hằng khai trương chưa đầy 4 tháng thì cô phát hiện mình bị ung thư. Đang từ một cô gái xinh đẹp, Hằng bỗng suy sụp, nhan sắc tàn phai vì căn bệnh ung thư quái ác.

Ông Ngô Xuân Hoá (SN 1962, bố của Hằng) cho biết, Hằng phát hiện bệnh sau khi đi viếng mẹ của một người bạn thân. Hôm đó, bụng Hằng nổi lên một khối u và nó dần dần phình to ra.

Thấy vậy, gia đình đã đưa Hằng đi khám, các bác sĩ Khoa Ngoại nhi – Cấp cứu bụng Bệnh viện Trung ương Huế phát hiện trong cơ thể Hằng khối u buồng trứng kích thước khổng lồ, di căn phúc mạc kèm tràn dịch màng bụng và màng phổi.

Sau nhiều giờ phẫu thuật, các bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế bóc tách khối u nặng 5kg để cứu sống Hằng. Tuy nhiên, thời gian sau đó là những ngày Hằng đau đớn với các lần hoá và xạ trị, tóc của cô rụng hết.

Khối u khổng lồ nặng 5kg được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế bóc tách ra từ cơ thể của Hằng. (Ảnh: BCVV)

Tìm hiểu được biết, Hằng là con gái thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Hai người chị của Hằng đi lấy chồng xa, hoàn cảnh cũng khó khăn nên từ ngày biết em bị bệnh vẫn chưa có điều kiện về thăm.

Người em sau cùng là Ngô Xuân Đức (SN 1997) hiện đang học Cao đẳng nghề Đà Nẵng. Ngày biết tin chị mắc bệnh, em đã nói với bố mẹ ở nhà làm lụng để kiếm tiền chạy chữa cho chị. Thấy em đang học năm cuối, không mấy tháng nữa sẽ ra trường nên gia đình, xóm giềng đã động viên em tiếp tục học tập để sớm ra trường.

Gia đình phải chạy vạy khắp làng trên xóm dưới mới gom được gần 100 triệu đồng để chạy chữa cho con. Thế nhưng, theo ông Hoá, số tiền ấy cũng chỉ đủ chữa trị cho Hằng trong thời gian đầu, hiện tại gia đình vẫn phải cày cuốc, vay mượn để có tiền cho Hằng xạ và hoá trị.

“Mỗi đêm nằm ở viện, Hằng khóc nhiều lắm, cô chú luôn phải động viên cháu để có tinh thần tốt còn chiến đấu với căn bệnh. Mỗi ngày, cô chú không dám mua cơm ăn, chỉ đi xin những suất ăn từ thiện và mua một suất cho Hằng ăn rồi cháu ăn thừa miếng nào thì cô chú ăn, chứ có tiền đâu mà mua cơm ăn”, ông Ngô Xuân Hoá sụt sùi.

Dự kiến Hằng phải điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế trong thời gian dài và kinh phí điều trị lớn. (Ảnh: Trần Anh)

Bà Đăng Thị Hương (SN 1963, mẹ của Hằng) nói trong nước mắt: “Hằng là đứa con gái thật thà, bạn bè xóm giềng yêu quý lắm. Mỗi khi có chương trình văn nghệ, Hằng đều tham gia nhiệt tình với bà con trong xóm. Ngày biết mình mắc bệnh, tinh thần cháu hoảng loạn lắm...”.

Trả lời chúng tôi khi đang nằm trên giường bệnh, Hằng sụt sùi: “Giờ em bị bệnh như thế này không biết tương lại rồi sẽ như thế nào. Sao số phận của mình lại hẩm hiu quá vậy! Em khóc vì thương cho bố mẹ, hoàn cảnh gia đình đã nghèo mà giờ phải đi vay mượn từng đồng để có tiền điều trị cho em, rồi sau này không biết sẽ lấy tiền đâu trả cho người ta”.

Theo các bác sĩ điều trị cho Ngô Thị Thu Hằng, căn bệnh ung thư của cô phải điều trị dài lâu và sẽ tốn rất nhiều tiền.

Mọi ủng hộ, giúp đỡ Ngô Thị Thu Hằng xin gửi trực tiếp cho: Ngô Thị Thu Hằng (trú chòm 1, thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Số tài khoản 53210000492172 (Ngân hàng BIDV, chính nhánh Bắc Quảng Bình). Số điện thoại: 0964622965.

Tác giả: TRẦN ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP