Nhân ái

Xót xa cảnh mẹ u thực quản chăm con ung thư máu

Đang chăm con trai bị ung thư máu ở viện, cô giáo Nguyễn Thị Bích Hoàn có những dấu hiệu máu chảy ra ồ ạt từ mồm và mũi. Chuyển sang bệnh viện Bạch Mai thăm khám, chị được xác định bị u thực quản phải vào điều trị gấp nhưng còn đó tính mạng của con, nên chị từ chối đến viện để tiếp tục chăm con.

Không giống như những năm trước được đi sắm sửa cho ngày Tết, năm nay gia đình cô giáo Nguyễn Thị Bích Hoàn ngập tràn trong nước mắt bởi nỗi đớn đau của bệnh tật. Chồng bất ngờ bị tai biến phải nhập viện điều trị, tiếp đến là con trai phát hiện ung thư máu cấp tính, rồi chỉ sau vài tháng bản thân chị lại mắc căn bệnh u thực quản khi đang ở bệnh viện chăm con.

Cô giáo Hoàn bị u thực quản nhưng phải chăm con ung thư máu nên không đi điều trị.

Không còn nước mắt để khóc, gương mặt chị buồn thiu, ảo não: “Từ ngày chị lấy anh, gia đình chị đã được hưởng vẹn nguyên sự hạnh phúc. Năm nay thì mọi chuyện bắt đầu kéo đến dồn dập. Anh bị tai biến rồi đến cháu Thăng xuất hiện hạch, các bác sĩ cho biết cháu bị ung thư máu. Còn bản thân chị cũng phát hiện u thực quản phải điều trị nhưng làm sao chị đi chữa được, tiền không có, chồng con lại đang nằm viện…”

Đau đớn đến tột cùng, khi chị kể những thành tích học tập của con trai trong suốt những năm vừa qua. Liên tục nằm trong đội tuyển đi thi học sinh giỏi cấp Tiểu học và Trung học cơ sở của TP. Tuyên Quang, cậu bé Lâm Tiến Thăng còn được mọi người biết đến bởi tài đọc và nhớ nhanh đến “kinh hoàng”. Chứng kiến cảnh con đọc những cuốn sách dầy cộp chỉ trong thời gian tính bằng phút, chúng tôi ai nấy đều ngỡ ngàng, thán phục và càng xót xa hơn khi tính mạng của em đang bị đe dọa.

Cậu bé Tiến Thăng (15 tuổi) bị ung thư máu, hiện đang điều trị tại Viện huyết học truyền máu TW.

“Ở đây các chị đều nắm được hoàn cảnh gia đình hai mẹ con nên thương lắm em ạ. Mẹ em là 1 giáo viên nên nhẹ nhàng, tình cảm và hết mực chăm lo cho con. Cậu bé Thăng được chuyển từ bệnh viện K sang bên Huyết học để tiếp tục phác đồ điều trị nhưng điều không ai ngờ đến đó là mẹ của em cũng phát hiện bệnh hiểm nghèo nhưng không có điều kiện chữa trị”- Chị Lý Thị Hảo, Trưởng phòng CTXH của Viện huyết học truyền máu TW trải lòng về tình trạng bệnh nhân.

Tính mạng của em đang bị đe dọa từng ngày.

Nghẹn lại rồi lại tự trấn an chính bản thân mình, chị Hoàn chăm chú nhìn con mà nước mắt lại giàn giụa. Chị kể bệnh tật đau đớn là thế, vậy mà chỉ cần tỉnh 1 chút là con lại đọc sách vì thế mà với cậu bé, sách là món quà vô giá, là thứ mà em yêu và quý trọng nhất. Nó cũng chính là liều thuốc giúp cậu bé quên đi đau đớn của những ngày dài chọc tủy và truyền hóa chất.

“Ở viện thì buồn lắm cô ạ. Con cũng đau lắm, nhưng những lúc ấy vùi đầu vào đọc sách thì con lại quên đi và không còn nhớ đến nữa nên con cứ đọc thôi ạ”- Thăng hồn nhiên kể khi trên cánh tay đang dở mũi truyền vẫn ôm chặt cuốn “Hạt giống tâm hồn” để chuẩn bị đọc.

Đã quá lịch hẹn lên viện điều trị nhưng cô giáo Hoàn còn đang phải chăm con ở Viện huyết học truyền máu TW.

Là người điều trị trực tiếp cho em, bác sĩ Nguyễn Mai Phương – Khoa bệnh máu trẻ em, Viện huyết học truyền máu TW cho biết: “Cậu bé được chẩn đoán bị ung thư máu cấp tính dòng lympho và đang điều trị hóa chất đợt thứ 3 tại bệnh viện. Với những cháu bị bệnh này thì tiên lượng đều rất nặng. Tại khoa chúng tôi cũng cố gắng hết sức trong các phác đồ điều trị cho cháu, đồng thời kết hợp với phòng CTXH của bệnh viện tha thiết kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho hai mẹ con”.

Những ngày này đang chăm con bên Viện huyết học, cơ thể chị Hoàn càng đau đớn khi đã quá lịch hẹn của bác sĩ bên bệnh viện Bạch Mai lên điều trị. Khao khát được sống hơn bao giờ hết nhưng chị không được chọn lựa bởi tính mạng của con còn quan trọng hơn tất cả. Trong phút chốc, mọi thứ như sụp đổ để với chị giờ chỉ còn nước mắt, nỗi đau và cả sự tủi phận không thốt nên lời.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Bích Hoàn (Tổ 3, phường Ỷ La, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang)

Số ĐT: 0914.334.887

Tác giả: Phạm Oanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP