Nhân ái

Xót xa cảnh mẹ cùng con trai 4 tuổi chống chọi với ung thư

Gác lại những buổi học trên lớp cùng bè bạn, cậu bé chỉ vừa tròn 4 tuổi lại phải nhập viện truyền hóa chất, nuôi ước mơ được trở lại trường đi học.

Chỉ mới 4 tuổi nhưng cháu Ngô Bảo Nguyên đã phải chịu đựng sự đau đớn từ những đợt hóa trị để chiến đấu với căn bệnh ung thư máu. Thương con, vợ chồng anh Ngô Văn Tài và chị Nguyễn Thị Huyền (trú tổ 06, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) phải gạt đi nước mắt, chạy vạy ngược xuôi để giành giật sự sống cho con.

Một ngày đầu tháng 4/2018, chúng tôi tìm đến khoa Nhi, bệnh viện Phụ sản – Nhi TP.Đà Nẵng, nơi cháu Nguyên đang nằm điều trị. Vừa nắm chặt tay con, chị Huyền vừa lấy vội vạt áo để lau đi những dòng nước mắt. Căn nhà nhỏ đang ấm êm của chị Huyền, bỗng tai họa ập đến khiến cả nhà điêu đứng. Chỉ mấy tháng trước, cháu Nguyên vẫn đến trường như bao đứa bạn cùng trang lứa cho đến khi Nguyên than khóc, sốt liên tục chị Huyền mới đưa vào bệnh viện để khám. Nói trong tiếng nấc, chị nhớ lại: “Cầm tờ kết quả trên tay mà mình như chết lặng, trước đó thấy cháu cũng hay sốt nhưng cứ nghĩ là trẻ con đau ốm do thời tiết. Nào ngờ cháu lại mắc căn bệnh nan y như vậy”.

Nghe chị Huyền tâm sự, gia đình anh chị rất khó khăn. Hai vợ chồng đều là công nhân với đồng lương ít ỏi, phải tằn tiện sống qua ngày. Từ khi cháu Bảo Nguyên nhập viên, anh chị phải tất tả vay mượn hết anh em trong nhà mới có thể cầm cự lo cho cháu. Nhưng thời gian điều trị kéo dài, gia đình không biết xoay sở bằng cách nào. Những vật dụng có giá trị trong nhà cũng phải bán đi để lo cho con.

Mặc dù cháu Nguyên được miễn viện phí, tuy nhiên các chi phí phát sinh, tiền bồi dưỡng, các loại thuốc nằm ngoài danh mục hỗ trợ… cũng đủ để khiến hai vợ chồng công nhân phải điêu đứng. Chưa kể, chị Huyền cho biết hai vợ chồng phải thay nhau nghỉ làm để lo cho con. Nhiều hôm hết tiền, hai vợ chồng bàn nhau ăn chung hộp cơm cho tiết kiệm, để dành tiền mua thêm sữa cho Nguyên.

Từ ngày Nguyên đổ bệnh, chị Huyền mất ăn mất ngủ chạy vạy tiền bạc để chữa trị cho con.

“Trong đợt điều trị đầu tiên, lượng thuốc mạnh khiến cháu rụng tóc và đau lắm. Ăn uống không được nên cháu sụt cân rất nhanh và quấy khóc suốt. Nhìn con đau đớn sau mỗi đợt vào thuốc, lòng tôi đau như cắt”, chị Huyền ngậm ngùi.

Mặc dù khá rụt rè khi gặp người lạ, tuy nhiên Nguyên vẫn “bật mí” cho chúng tôi về ước mơ giản dị của cháu. Cậu bé 4 tuổi ấy mong muốn sớm khỏi bệnh để được đến trường vui chơi giống các bạn cùng trang lứa. Dẫu uớc mơ ấy của Nguyên hẳn sẽ là một chặng đường đầy gian nan, nhưng chúng tôi vẫn tin vào một ngày Nguyên sẽ lại được đến trường, được đi học như bè bạn.

Trao đổi với PV, bác sĩ Trần Văn A, khoa Nhi, bệnh viện Phụ sản – Nhi TP.Đà Nẵng (bác sĩ trực tiếp điều trị cho Bảo Nguyên) cho biết: “Cháu Nguyên bị bạch cầu cấp lympho và đang trong giai đoạn điều trị đợt 1. Tình trạng sức khỏe của cháu hiện tại khá ổn định. Tuy nhiên, sau khi kết thúc đợt 1 thì cháu phải tiếp tục dùng 3 đợt hóa chất nữa. Cháu Nguyên cũng rất cần phải bồi bổ thêm để có thể tiếp tục các đợt hóa chất”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi qua số tài khoản: 3010102871002 – Ngân hàng Quân đội Đà Nẵng, chủ tài khoản: Nguyễn Thị Huyền. Hoặc liên lạc qua số điện thoại: 01207652916 (anh Tài), 01223424531 (chị Huyền).

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP