Nhân ái

Xót thương gia cảnh vợ chồng nghèo dựng lều bạt đón tết với mấy cân gạo

Khi mọi gia đình đang tất tả lo sắm tết thì vợ chồng anh Thùy phải đi xin từng cân gạo, cân thịt, từng tấm bạt để dựng lều đón tết.

Túp lều bạt được hàng xóm dựng tạm cho vợ chồng anh Thùy đón tết.

Bị vợ chồng người em đuổi ra khỏi nhà khi hai vợ chồng không còn một đồng dính túi, cuộc sống vợ chồng anh Thuỳ như đi vào ngõ cụt khi phải đi xin từng kg gạo, từng miếng bạt đến dựng lán ở tạm trong ba ngày tết. Đó là trường hợp của anh Bùi Văn Thuỳ (SN 1985) ở thôn 3, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Anh Thùy là một quân nhân xuất ngũ, bố mẹ gia cảnh ngèo đói và mất sớm. Năm 2006 sau khi hết nghĩa vụ quân sự anh bươn chải khắp nơi làm thuê kiếm sống, nhưng rồi đi đâu công việc cũng không thuận lợi vì vốn trong người bệnh tật liên miên nên cuộc sống anh ngày càng túng quẩn.

Trong túp lều tạm, vợ chồng anh đang nghĩ về tương lai mịt mờ...

Sau nhiều năm buôn ba, đến năm 2012 anh vào Quảng Nam xin làm công nhân cho một nhà máy nước lọc, rồi quen biết chị A Lang Nên là người đồng bào Cơ Tu, nên nghĩa vợ chồng. Tháng 11 năm 2017 người em trai cùng mẹ khác cha có gọi anh về Quảng Bình ở chung để thờ cúng mẹ. Xiết bao vui mừng, anh chị khăn gói về quê ở với vợ chồng người em trai. Hằng ngày anh chị đi làm thuê bằng việc khai thác bạch đàn cho một số thương lái tại địa phương, với mỗi công chưa được 150.000đ, nhưng phải đóng tất cả cho vợ chồng người em với lí do là chi tiêu cho việc ăn uống, anh chị không giữ lại cho mình một đồng nào để phòng thân.

Mỗi lần vợ chồng anh đi làm về đến bữa cơm đều bị vợ người em chì chiết, đay nghiến khiến anh chị cơm chan nước mắt. Thương vợ, nhiều lần anh Thuỳ muốn đưa vợ ra ở riêng nhưng nghẹt nỗi trong tay không một đồng xu, không một tấc đất cắm dùi nên đành ngậm ngùi ở đợ nhà người em.

Gian bếp cửa vợ chồng anh trong ba ngày tết.

Cách đây nữa tháng khi mọi gia đình đang tất tả đón tết thì vợ chồng anh Thùy bị vợ người em trai đuổi ra khỏi nhà khi không một đồng xu dính túi. Quá nghẹn ngào, vì không một tấc đất cắm dùi, vợ chồng anh được nhà hàng xóm bên cạnh cho mượn một góc vườn, cho mấy tấm bạt để dựng lều ở qua mấy ngày tết, lại trúng đợt rét đậm vừa rồi nên vợ chồng anh sống rất khổ sở.

Trong mấy ngày tết vừa rồi được bà con gần đó người góp cân thịt, kẻ góp cân gạo, người cho cái bánh. Anh chị vay mượn gom góp mua được chiếc xe máy trị giá 1 triệu đồng để chở nhau đi làm, nhưng do túp lều quá sơ sài trong Lúc nhóm lửa nấu cơm bị gió thổi tàn lửa bén trúng nên đã cháy rụi chiếc xe. Khó khăn lại chồng lên khó khăn.

Chiếc xe máy 1 triệu đồng không may bị lửa bén cháy rụi kiến cuộc sống vợ chồng anh thêm bĩ cực.

Ngồi trong túp lều được dựng tạm bên đường, vợ chồng anh Thuỳ ngấn lệ khi không biết tương tai sẽ về đâu khi qua những ngày tết, khi mà trong tay hai vợ chồng không đồng xu dính túi. Vợ chồng lại vốn sức khỏe không ổn định. Anh tâm sự, “ nhiều khi muốn dắt vợ đi nơi khác để kiếm sống, nhưng vì đã bươn chải khắp nơi mà cuộc sống không khá lên được vì vợ chồng đau ốm liên miên nên đành chấp nhận cắm lại ở đây để mưu sinh mà thấy tương lai mờ mịt quá”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến anh Bùi Văn Thuỳ, Số ĐT: 01632835207, hiện tại vợ chồng anh đang ở vườn của nhà bác Tương - Trúc thôn 3, Quảng Thạch, Quảng Trạch, Quảng Bình. Ngay cạnh đường DT22 (đường Xuyên Á).

Tác giả: Phan Ba - Tiến Dũng

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP