Xã hội

Nổ lớn trong lòng đất gây rung lắc nhà dân tại Hà Tĩnh

Sau tiếng nổ lớn, nghi do động đất, người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phát hiện nhà cửa bị rung lắc, chao đảo nên vô cùng hoang mang lo lắng.

Xã Kỳ Xuân, nơi xảy ra vụ nổ trong lòng đất. ẢNH PHẠM ĐỨC

Sáng nay, 18.10, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Lê Đình Đức, Trưởng công an xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), xác nhận thông tin và cho biết, tiếng nổ lớn phát ra từ lòng đất lúc khoảng 6 giờ 15 phút sáng cùng ngày. Sau tiếng nổ, nhiều nhà cửa của người dân bị rung lắc.

“Thời điểm nghe tiếng nổ, tôi tưởng ai đó nổ mìn nên cho anh em đi kiểm tra thì mới biết tiếng nổ phát ra từ lòng đất và nghi đây là một vụ động đất. Sự chấn động sau tiếng nổ, không chỉ xảy ra ở xã Kỳ Xuân mà còn lan sang 2 xã bên cạnh là Kỳ Phú và Kỳ Tiến. Rất may, sự việc trên không gây thiệt hại về người và tài sản”, ông Đức nói.

Sau tiếng nổ, nhà cửa của người dân xã Kỳ Xuân và 2 xã cạnh đó bị rung lắc
ẢNH PHẠM ĐỨC

Ông Đức cũng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra hiện tượng trên, khiến người dân hết sức hoang mang lo lắng. Còn một lãnh đạo UBND xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) cho hay, sự chấn động trong lòng đất bắt nguồn từ xã Kỳ Xuân sau đó lan sang xã địa bàn xã này khiến nhà cửa người dân trong toàn xã bị rung lắc nhẹ.

Theo ông Ngô Đức Hợi, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận có dư chấn động đất xảy ra ở xã Kỳ Xuân và các 2 xã lân cận đã khiến nhà cửa của người dân bị rung lắc nhẹ. Bước đầu chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản. “Hà Tĩnh có một vệt nằm trong đới đứt gãy do chuyển động của vỏ trái đất nên mới xảy ra dư chấn động đất. Sự việc xảy ra là dấu hiệu của biến đổi khí hậu", ông Hợi nói.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: lòng đất , nổ lớn , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP