Thế giới

Nổ lớn tại sân vận động Zimbabwe trong cuộc mít tinh ủng hộ Tổng thống

Một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển sân vận động White City, nơi Tổng thống Zimbabwe Mnangagwa đang phát biểu trước những người ủng hộ.

Một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển sân vận động White City tại thành phố Bulawayo của Zimbabwe – nơi đương kim Tổng thống Emmerson Mnangagwa đang có bài phát biểu trước những người ủng hộ ông trong cuộc bầu cử Tổng thống vào cuối tháng 7 tới.

Người phát ngôn của Tổng thống Zimbabwe George Charamba khẳng định, Tổng thống vẫn an toàn.

Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuy nhiên, một đoạn băng hình về vụ nổ đã được truyền thông nhà nước phát đi, cho thấy vụ nổ xảy ra gần nơi Tổng thống đứng vẫy tay chào những người ủng hộ.

Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, Phó Tổng thống Zimbabwe Constantino Chiwenga, vợ của ông cùng Bộ trưởng Nước, Môi trường và Khí hậu đã bị thương nhẹ từ vụ nổ. Cảnh sát Zimbabwe đến nay vẫn chưa có bình luận nào về vụ việc.

Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh Zimbabwe đang chuẩn bị tổ chức các cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội vào ngày 30/7 tới. Tổng cộng có 23 ứng cử viên chính thức chạy đua tranh cử Tổng thống và đây là con số cao nhất kể từ khi Zimbabwe giành độc lập vào năm 1980.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP