Nhân ái

Nổ hầm cầu: cả gia đình nghèo bỏng nặng

Cả gia đình 4 người đều đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, thậm chí tính mạng bị đe dọa. Cha mẹ và anh em đều khó khăn về kinh tế, lúc khó khăn họ chỉ có thể giúp đỡ nhau bằng cách chăm sóc. 4 người nằm viện, chi phí điều trị trước mắt rất lớn và cả sau khi họ hồi phục trở về cũng là một điều đáng lo ngại.

Đó là hoàn cảnh gia đình anh Lê Thanh Phong và chị Trương Thị Hồng Đào (ở trọ tại đường Lê Hồng Phong, khu phố 3, phường Phú Thọ, Thủ Dầu Một, Bình Dương). Hiện tại, cả nhà đang rất nguy kịch, cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Chị Trương Thị Hồng Đào tỉnh táo nhưng tình trạng vẫn còn rất nặng.

Sự việc diễn ra vào khoảng 5 giờ sáng ngày 27/2, người dân bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ phòng trọ của anh Phong. Khi mọi người tới thì phát hiện cả gia đình gồm 4 người là hai vợ chồng và hai đứa con anh Phong bị phỏng nằm bất tỉnh. Nguyên nhân được công an xác định do nổ khí ga hầm cầu.

Ngay lập tức, họ được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bình Dương rồi hai vợ chồng anh Phong được chuyển đến BV Chợ Rẫy, các con đưa tới Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cứu chữa.

Hiện hai cháu Lê Đăng Khôi (10 tuổi), xác định độ phỏng 20% và Lê Thị Ngọc Hân (5 tuổi) phỏng 40% cơ thể. Nhờ các bác sĩ tận tình cứu chữa, các cháu đang chuẩn bị được ghép da.

Bé Lê Thị Ngọc Hân bị bỏng 40% diện tích cơ thể.

Anh chị được điều trị ở Khoa Phỏng BV Chợ Rẫy, tình trạng sức khỏe của anh Phong rất nguy kịch với phỏng 96% cơ thể, có phỏng hô hấp, phải theo dõi trong phòng chăm sóc đặc biệt. Chị Đào tình trạng nhẹ hơn so với anh Phong, khoảng 47% cơ thể. Chị Đào đã tỉnh có thể tiếp xúc được nhưng vẫn còn khá nặng.

Khó khăn trước mắt và lâu dài

Anh Lê Thanh Sơn, anh trai anh Phong, người trực tiếp chăm sóc em mình chia sẻ, gia đình anh có 6 anh em nhưng ai cũng khó khăn đều làm công nhân hoặc làm thuê kiếm sống. Lúc gia đình em trai gặp tai họa bất ngờ, quá lớn, mọi người trong nhà cũng có gom góp lại nhưng không được bao nhiêu. Ngoài ra, lúc nhập viện cũng được một số mạnh thường quân đến giúp đỡ chi phí chữa bệnh.

Bé Khôi đang chuẩn bị được ghép da.

Hai vợ chồng anh Phong đều làm công nhân, nuôi hai con nhỏ, thỉnh thoảng gửi tiền về nuôi cha mẹ già ở quê. Khó khăn đối với gia đình anh Phong, chị Đào không những chỉ thời điểm trước mắt mà còn cả quá trình lâu dài. Nếu may mắn được cứu sống thì sau khi từ bệnh viện trở về, để hòa nhập trở lại với cuộc sống vẫn còn quá nhiều gian nan.

Anh Sơn chậm rãi nói với chúng tôi: “Khi nghe tin gia đình em bị tai nạn khủng khiếp như thế, anh em chúng tôi quá bàng hoàng. Chúng tôi bảo ban nhau chăm sóc cho vợ chồng em. Bên ngoại thì lo cho hai bé, bên nội thì lo cho vợ chồng Sơn. Cả nhà rối ren, chúng tôi cũng không dám nói thật với cha mẹ. Ông bà già cũng đang bệnh, chỉ dám nói là Sơn bị bệnh thôi chứ nói gia đình bị thảm họa như thế sợ ông không chịu nổi còn đi trước con. Thực sự lúc này chỉ biết cố gắng chăm sóc em tốt hy vọng mọi việc sẽ ổn thỏa. Trước mắt tập trung lo cho gia đình em, nhưng nghĩ đến tương lai tôi lại thấy nghẹn ở cổ”.

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp Trưởng Khoa Phỏng – Tạo hình BV Chợ Rẫy, vợ chồng bệnh nhân Lê Thanh Phong và Trương Thị Hồng Đào đang được chăm sóc đặc biệt. Cả hai bệnh nhân đều bỏng rất nặng, bệnh nhân Phong phỏng nặng tới 96% cơ thể đang rất nguy kịch. Các bác sĩ cũng đã bù dịch, cắt lọc hoại tử… Chi phí nằm viện mỗi ngày khoảng 1 triệu đồng/người.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí giúp gia đình anh Lê Thanh Phong.

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP