Xe

Nissan kỳ vọng vào thị trường xe chạy điện Hàn Quốc

Nếu như hồi năm 2010, mới chỉ có vẻn vẹn 61 chiếc xe điện được bán tại Hàn Quốc, thì đến năm ngoái, con số này đã vượt mốc 10.000 xe. Theo Nissan, sự tăng trưởng này là minh chứng rõ nét cho tiềm năng để Hàn Quốc có thể trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực này tại châu Á.

Mới đây, Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc (KAIDA) đã tổ chức diễn đàn “Tương lai của các phương tiện di chuyển: Liệu kỷ nguyên xe điện đã tới gần?” tại Hàn Quốc. Những chủ đề được quan tâm hàng đầu tại diễn đàn là chiến lược phát triển xe chạy điện của các tập đoàn sản xuất ô tô lớn, những rào cản đối với việc phổ biến xe chạy điện tại các thị trường và công nghệ pin dành cho xe điện.

Tại sự kiện này, ông Yutaka Sanada - giám đốc phụ trách khu vực châu Á và châu Đại Dương của Nissan đã tái khẳng định cam kết sẽ giúp thêm nhiều khách hàng có thể tiếp cận được với xe điện trong bối cảnh phương tiện di chuyển của tương lai này đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Theo ông Sanada, nhu cầu đối với xe điện đang ngày càng tăng cao trong bối cảnh, có thêm rất nhiều các công nghệ xe điện mới được đưa ra thị trường. Không chỉ có mức chi phí hợp lý hơn, các mẫu xe mới còn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng về mức độ thân thiện với môi trường, hiệu quả hoạt động và các tính năng lái.

Ông Sanada cho biết: “Chỉ mới cách đây vài năm, hồi năm 2010, toàn bộ ngành công nghiệp ô tô chỉ bán được 61 chiếc xe chạy điện tại Hàn Quốc. Thế nhưng trong thời gian gần đây, số xe điện được bán ra đã tăng gấp đôi theo từng năm, và đạt mức hơn 10.000 xe trong năm ngoái. Tại các thị trường như Nhật Bản và châu Âu, con số này thậm chí còn cao hơn. Với tư cách là 1 quốc gia có công nghệ tiên tiến, Hàn Quốc có tiềm năng trở thành quốc gia đi đầu trong kỷ nguyên điện khí hoá tại khu vực.”

Trước đó, Nissan đã công bố kế hoạch giới thiệu Nissan Leaf - mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới tại Hàn Quốc và 6 thị trường khác ở khu vực châu Á - châu Đại Dương ngay trong năm tài khoá này.

Ông Sanada chia sẻ: “Tôi rất tự hào về những kinh nghiệm, quy mô và cam kết của Nissan trong việc đưa công nghệ xe điện đến gần hơn với người dùng. Chúng tôi đang đi đầu trong việc đưa xe điện ra thị trường và sẽ tiếp tục làm như vậy.”

Tới giữa năm 2020, pin xe điện sẽ trở nên hiệu quả hơn về mặt chi phí khi các tiến bộ công nghệ giúp việc sản xuất điện gió và điện mặt trời trở nên hiệu quả hơn và rẻ hơn. Bên cạnh đó, chính phủ các nước cũng sẽ đẩy mạnh việc thắt chặt các tiêu chuẩn về hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Theo ông Sanada, từ giờ cho tới lúc đó, việc thúc đẩy kỷ nguyên điện khí hoá sẽ góp phần giúp nhiều chiếc xe điện tới được với người tiêu dùng hơn. Sự hợp tác giữa các đối tác công tư là yếu tố then chốt, cùng với việc chuẩn bị một cách tiếp cận dài hạn, phù hợp với tình hình và những nhu cầu riêng của mỗi thị trường.

Ông cho biết: “Kỷ nguyên mới của phương tiện không đồng nghĩa với việc tất cả mọi thứ đột nhiên đều chạy bằng điện. Các rào cản cần phải được rỡ bỏ, và thay thế bằng những chính sách khuyến khích, giúp xe điện có thể đạt được đầy đủ tiềm năng vốn có. Việc khiến những chiếc xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn là yếu tố rất quan trọng. Việc này có thể bao gồm các biện pháp như hỗ trợ thuế, lắp đặt trạm sạc năng lượng tại các toà nhà hoặc một vài lợi ích khác như có khu vực đỗ xe đặc biệt.”

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP