Tin địa phương

Những điểm du lịch 'tránh nóng' ở Quảng Bình dịp nghỉ lễ 30/4

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Quảng Bình một hệ thống cảnh quan đa dạng, từ hệ thống hang động đầy bí ẩn đến những con suối xanh mát và bờ biển trải dài thơ mộng… đã lôi cuốn vạn người đến 'tránh nóng' trong dịp lễ 30/4.

Để thích ứng với thời tiết nắng nóng, ngành Du lịch Quảng Bình đã hướng dẫn du khách những điểm đến giải nhiệt ngày hè. Ảnh: Xuân Hoàng

Tắm suối, chèo thuyền

Thời tiết nắng nóng, du khách đến Quảng Bình thả mình dưới làn nước trong màu ngọc bích tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như sông Chày - hang Tối, suối Nước Moọc, Ozo park, thung lũng Hamada (ở khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng), suối Chà Cùng (xã Trường Sơn, Quảng Ninh); thác Dương cầm (Kim Thủy, Lệ Thủy)…

Không gian mát mẻ ở địa điểm sông Chày - hang Tối. Ảnh: T.H

Hay đến các khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Blue Diamond (Xuân Trạch, Bố Trạch); khu du lịch sinh thái Suối Đá (Phúc Trạch, Bố Trạch); Bang Onsen Spa Resort (Kim Thủy, Lệ Thủy)… để trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vị trong môi trường nước mát mẻ để hạ nhiệt giữa thời tiết ngày hè.

Đang có kỳ nghỉ lễ tại Phong Nha – Kẻ Bàng, anh Trương Xuân Hanh, du khách đến từ Thủ đô Hà Nội chia sẻ, thời tiết nắng nóng nhưng được thỏa sức trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn, như chèo thuyền kayak trên sông Chày, đu dây zipline qua sông, tắm bùn trong hang Tối, hòa mình vào làn nước mát lạnh khi tham gia các trò chơi dưới nước và thưởng thức những món ăn đặc sản thật thích thú.

Suối Nước Moọc điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong dịp lễ 30/4. Ảnh: T.H

Nằm trong quần thể Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB), sông Chày-hang Tối, suối Nước Moọc, khám phá động Phong Nha bằng thuyền kayak… là một trong những điểm du lịch hấp dẫn trong hành trình khám phá, trải nghiệm của du khách khi đến với Quảng Bình.

Ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch PN-KB cho biết, trong mùa hè, các tuyến, điểm du lịch do đơn vị quản lý luôn là điểm đến tham quan, trải nghiệm lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước. Chúng tôi đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới với việc chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, thêm các trò chơi mới bảo đảm an toàn tại điểm du lịch…

Ở biển thưởng thức hải sản

Sở hữu đường bờ biển dài hơn 116km, Quảng Bình là điểm đến đầy quyến rũ với những bãi tắm đẹp, trữ tình và những resort sang trọng tạo nên điểm nhấn về du lịch nghỉ dưỡng. Những bờ cát trắng trải dài bên làn nước trong xanh ở biển Nhật Lệ, biển Bảo Ninh, biển Đá Nhảy, biển Hải Ninh… đang lôi cuốn bước chân du khách.

Những khu nghỉ dưỡng cao cấp bên biển ở Quảng Bình. Ảnh: T.L

Các khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort, Gold Coast Hotel Resort&Spa, Celina Peninsula Resort, Sea Star Resort, Manli Resort… với các villa và bungalow đầy đủ tiện nghi, đạt chuẩn để phục vụ du khách.

Quảng Bình không chỉ có cảnh quan đẹp, di sản văn hóa phong phú cùng sự thân thiện, mến khách của người dân mà còn gây ấn tượng bởi những trải nghiệm thú vị từ ẩm thực địa phương.

Những món hải sản tươi ngon, màu sắc bắt mắt, hương vị hấp dẫn được du khách thưởng thức ngay bên bờ biển lộng gió đã trở thành một trong những yếu tố, góp phần thu hút du khách đến với Quảng Bình.

Những phố đêm du lịch ở biển Bảo Ninh lôi cuốn đông đảo du khách. Ảnh: B.C

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, cùng với các sản phẩm du lịch khám phá hang động, trải nghiệm phong cảnh ở Di sản thế giới PN-KB; Quảng Bình sẽ có thêm các dịch vụ thể thao trên biển, như lướt ván, mô-tô nước, dù bay, đua thuyền buồm; các sản phẩm du lịch đường sông trên dòng Nhật Lệ, Long Đại, sông Son, sông Chày; các dịch vụ giải trí ban đêm... để phục du khách.

Tác giả: Xuân Thi

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP