Tin địa phương

Quảng Bình: Nhiều điểm du lịch thu hút lượng lớn du khách

Thông tin bước đầu từ các doanh nghiệp, cơ sở du lịch Quảng Bình cho thấy, trong 3 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng khách du lịch đến với địa phương đạt hàng trăm nghìn lượt người, tăng cao so với cùng kỳ. Thời tiết năm nay tại Quảng Bình rất đẹp, giúp cho khách du lịch thuận lợi để khám phá, trải nghiệm tại đây.

Khách trải nghiệm dịch vụ ở điểm du lịch suối Nước Moọc

Theo các doanh nghiệp, công suất phòng nghỉ khách sạn hạng sang hoặc từ 2 sao trở lên tại Quảng Bình đều đạt hơn 90%, nhiều nơi “cháy phòng” trong dịp nghỉ lễ này. Loại hình cắm trại ở các điểm du lịch sinh thái cũng được nhiều người lựa chọn bởi sự thoải mái và phóng túng của dịch vụ này.

Để du khách thuận lợi đến với Quảng Bình, ngành Đường sắt đã tăng cường thêm các đôi tàu từ thành phố Hà Nội đến Quảng Bình; các hãng bay cũng tăng chuyến phục vụ khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Năm nay, xu hướng người dân đi du lịch có nhiều thay đổi, bên cạnh việc đi theo các tour du lịch đặt trước thì còn lượng lớn khách đi theo nhóm, hội bằng phương tiện cá nhân, đến Quảng Bình từ rất sớm. Các tuyến đường lớn ở thành phố Đồng Hới nườm nượp xe ô tô các loại, nhất là phương tiện đến từ Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía bắc. Họ sử dụng nhiều dịch vụ, trải nghiệm nhiều tour, tuyến từ biển lên rừng, thăm hang động...

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, đơn vị đón khoảng 27 nghìn lượt khách, trong đó ngày 1/5, đón hơn 12 nghìn lượt khách đến tham quan, vui chơi tại các điểm du lịch do đơn vị này quản lý, trong đó khoảng 300 khách quốc tế. Các điểm, tuyến du lịch được đông đảo du khách lựa chọn như động Phong Nha, sông Chày- hang Tối, suối Nước Moọc.

Ngoài ra, các sản phẩm trải nghiệm du lịch khám phá hang động, du lịch sinh thái do các doanh nghiệp khác khai thác cũng luôn trong tình trạng đầy khách.

Khách du lịch thăm động Thiên Đường

Do lượng xe cá nhân đưa khách đến tăng đột biến nên trong một số thời điểm nhất định, các tuyến đường dẫn vào các điểm, tuyến du lịch của Vườn bị ùn tắc.

Theo Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng Hoàng Minh Thắng, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách, đơn vị đã sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, làm mới các dịch vụ vui chơi, check in; mở thêm nhiều cửa bán vé và áp dụng phương án điều động thuyền hợp lý không để xảy ra hiện tượng ùn tắc. Trung tâm cũng mở thêm các dịch vụ mới như ngủ lều, các đêm nhạc acoustic, đi bộ mạo hiểm dọc suối đến thác Chày để thu hút khách.

Đông đảo người dân và khách du lịch tham gia các hoạt động lễ hội ở thành phố Đồng Hới

Tại thành phố Đồng Hới, Tuần “Văn hóa – Du lịch” được tổ chức trong dịp nghỉ lễ này đưa đến cho người dân và khách du lịch thêm nhiều trải nghiệm về không gian văn hóa đậm chất miền biển, được thưởng thức các món đặc sản; lễ hội âm nhạc thu hút sự hưởng ứng của giới trẻ.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP