Nhân ái

Nhóm Niềm tin tiếp sức gia đình chị Phạm Thị Quế

Nhóm Niềm Tin đến thăm gia đình chị Phạm Thị Quế (SN 1973) tại xóm 8, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An và trao 10 triệu đồng chia sẻ với những khó khăn của gia đình..

Đại diện nhóm Niềm tin trao 10 triệu đồng đến gia đình chị Quế.

Sau khi đăng tải bài viết: “Người vợ nghèo bất lực nhìn chồng cận kề cái chết trên giường bệnh” - đại diện nhóm Niềm tin đã đến tận gia đình chị Quế để thăm và sẻ chia những khó khăn với anh Công khi được phía bệnh viện cho về nhà điều trị.

Cách đây hơn 2 tháng chồng chị là anh Nguyễn Trọng Công (SN 1964) trên đường đi làm về không may gặp tai nạn giao thông phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não. Vì chấn thương quá nặng nên anh Công được mổ cấp cứu ngay trong đêm. Các bác sĩ cho biết anh bị chấn thương nặng ở phần sọ não, tụ máu trong mô não, vùng thái dương trái tụ máu … anh tiếp tục được phẫu thuật sọ não.

May mắn qua ca phẫu thuật anh đã được các bác sĩ cứu sống nhưng đến nay anh vẫn chưa thể nhận thức được. Hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên không có điều kiện để mua bảo hiểm y tế. Cũng vì thế mọi chi phí phẫu thuật, điều trị, thuốc men cho anh, chị đều phải tự chi trả toàn bộ, số tiền vay nợ để cứu sống anh nay đã lên đến con số không nhỏ.

Là trụ cột trong gia đình, mọi thu nhập đều trông chờ vào đồng lương thợ mộc ít ỏi của anh, chị Quế chỉ ở nhà làm ruộng và trông coi mẹ chồng 90 tuổi đã lú lẫn và anh chồng bị tâm thần.

Nay anh Công đã ra viện được 3 ngày sau hơn 2 tháng nằm viện, chị chưa đi làm ruộng lại được vì còn phải chăm chồng, mẹ chồng và anh chồng, còn 2 con trai đang ăn học nên vấn đề để có tiền tiếp tục chữa trị cho anh Công bây giờ là một vấn đề rất nan giải.

Tại buổi chia sẻ, chị Quế nói trong nghẹn ngào: "Mượn tui cũng mượn hết rồi, bán được cái chi cũng bán cả rồi, giờ cũng không biết bấu víu vô mô nữa".

“Chúng tôi đến với gia đình chị Quế, thay mặt nhóm Niềm tin ủng hộ gia đình chị 10 triệu đồng. Đây là số tiền ít ỏi với những mong góp thêm được 1 phần nào đó về tinh thần và vật chất để gia đình anh chị có thêm sức mạnh vượt qua giai đoạn khó khăn này. Cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình chị”, đại diện nhóm Niềm tin chia sẻ!

Hiện tại anh Công đã được đưa về nhà ở Khánh Sơn, Nam Đàn để tiện chăm sóc. “Bác sỹ bảo khoảng 3 tháng sau anh công bình phục phía bệnh viện sẽ tiến hành phẫu thuật lắp ghép phần não đang nuôi cấy. Giờ về nhà chồng nằm một chỗ, mẹ già cũng đi lại vất vả, và hơn nữa anh trai mắc chứng bệnh tâm thần cũng là vấn đề nan giải cho tôi lúc này. Cầu mong ông trời giúp đỡ để gia đình tôi được đỡ hơn”, chị Quế chia sẻ.

Gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn chồng chất. Liệu bờ vai bé nhỏ của người phụ nữ này có đủ sức gánh vác hay ko?.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP