Xã hội

Nhiều nơi ở Phú Yên ngập sâu sau trận mưa lớn

Mưa lớn kéo dài khiến các vùng thấp trũng của huyện Tuy An (Phú Yên) ngập nặng, có nơi gần 1,5 m, hàng nghìn hecta lúa bị nhấn chìm.

phú yên mưa lũ

Nhiều nơi ở huyện Tuy An (Phú Yên) ngập nặng. Ảnh: Thành Văn.

Sáng 29/12, sau trận mưa lớn kéo dài, nước sông thượng nguồn đổ về làm một số vùng thấp trũng ở huyện Tuy An (Phú Yên) ngập sâu. Các tuyến đường ở xã An Định, An Dân, An Xuân... nước lên cao, có nơi gần 1,5m khiến việc đi lại khó khăn, đời sống người dân đảo lộn.

Ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết đã cử lực lượng cùng xuồng để ứng trực hỗ trợ người dân; đồng thời gắn biển cảnh báo ở các điểm ngập, nguy hiểm.

Tại huyện Tuy An, mưa tầm tã. Lượng mưa đo được trong 24h qua là 145 mm. "Hồ thuỷ lợi Động Tròn sắp đạt cao trình nên có khả năng phải xả nước với lưu lựơng 96m3/giây để điều tiết" , ông Thành nói và cho hay, nếu chiều nay lũ tiếp tục dâng cao sẽ sơ tán gần 300 hộ dân ở các vùng trũng đến nơi cao ráo.

phú yên mưa lũ

Chính quyền túc trực, gắn biển cảnh báo ở các điểm ngập. Ảnh: Thành Văn.

Trong khi đó, hàng nghìn hecta lúa được gieo sạ hơn tuần các xã Hòa Thành, Hòa Viinh, Hòa Xuân, Hòa Hiệp Bắc... (huyện Đồng Hòa) chìm trong nước lũ.

Theo Phòng Nông nghiệp huyện, hồ thủy lợi Phú Xuân đang xả lũ để điều tiết với lưu lượng 120m3/giây. "Mưa kết hợp xả lũ có thể gây nguy cơ lũ xuất hiện ở vùng trũng ven sông Kỳ Lộ", lãnh đạo Phòng Nông nghiệp huyện nhận định.

Trước diễn biến mưa lũ, chính quyền Phú Yên yêu cầu các địa phương thường xuyên theo dõi, điều động lực lượng kiểm tra, túc trực ở các điểm thấp trũng để ứng phó và hỗ trợ người dân cũng như cảnh báo đảm bảo an toàn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng 29/12 do ảnh hưởng hưởng của không khí lạnh mạnh và khả năng áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa, lượng mưa 30-80 mm. Vùng trũng thấp, đô thị các tỉnh này nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở, ngập lụt.

Tác giả: Xuân Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP