Giới trẻ

Nhặt được bé sơ sinh trong thùng rác, quyết định cuối của đôi vợ chồng hút "nghìn like"

Nghe tiếng động lạ phát ra từ thùng rác bên đường, đôi vợ chồng trẻ lại gần và giật mình phát hiện bên trong là một em bé sơ sinh…

Sáng hôm qua (25-3), một số người dân quanh khu vực phường An Phú, Thuận An, tỉnh Bình Dương bất ngờ phát hiện một em bé chỉ mới khoảng chừng 1 tháng tuổi bị bỏ lại trong thùng rác.

Được biết, Người đầu tiên phát hiện ra bé gái là một đôi vợ chồng trẻ đang trên đường đi làm. Nghe tiếng động lạ, họ đến gần thùng rác ven đường và tá hỏa khi thấy bên trong là em bé sơ sinh còn cử động, đang kêu khóc.

Ngay lập tức, hai vợ chồng kêu gọi một số người dân xung quanh đến giúp. Nhận thấy bé sơ sinh quá nhỏ, lại bị vứt trong thùng rác không biết từ lúc nào, đôi vợ chồng trẻ quyết định bỏ công việc, bế bé vào bệnh viện để bác sỹ thăm khám.

Đôi vợ chồng phát hiện em bé sơ sinh trong một thùng rác khi đang trên đường đi làm.

Theo lời của anh Xuân Nhân, quê ở Quảng Bình, hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương thì anh là người chứng kiến toàn bộ sự việc.

"Mình đưa em trai đi khám ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (thường gọi là bệnh viện 512 giường) thì tình cờ bắt gặp hai anh chị này đang vội vã bế em bé vào viện khám.

Lúc vào họ lo lắng lắm, nhưng may sao tình trạng sức khỏe của bé ổn định, sau khi được các bác sỹ thăm khám, chăm sóc và cho bú sữa thì đã ngủ ngoan, không còn khóc nữa.

Điều đặc biệt khiến tất cả mọi người đều khen ngợi là hai anh chị đó yêu thương, chăm bé ân cần như con đẻ vậy. Họ nhanh chân kiếm được tất, mũ và áo quần đầy đủ mang vào cho con.

Thấy bé còn khỏe nên họ mừng lắm, đặc biệt là anh chồng, từ lúc vào viện luôn bế ẵm con bé trên tay rất tình cảm" – Anh Xuân Nhân kể lại.

Đôi vợ chồng tất bật chăm sóc cho em bé.

Mặc dù chỉ tình cờ nhặt được em bé sơ sinh, nhưng thông qua những hình ảnh anh Xuân Nhân chia sẻ, không khó để nhận ra tình cảm yêu thương của đôi vợ chồng dành cho bé.

Biết chuyện đứa trẻ bị bỏ rơi , nhiều người liên hệ xin bé về nuôi. Tuy vậy, đôi vợ chồng ở Bình Dương đều chối từ, vì không biết người xin bé ở đâu, tốt hay xấu mà giao.

Bên cạnh đó, theo lời kể của anh Xuân Nhân, dù chỉ là công nhân lao động bình thường, sống bằng khoản thu nhập ít ỏi mỗi tháng nhưng ngay khi được các bác sỹ cho xuất viện, đôi vợ chồng quyết định đi thẳng lên công an phường làm thủ tục nhận nuôi bé.

"Trông họ có lẽ có con rồi, vì chị vợ thì trẻ nhưng anh chồng cũng đứng tuổi, lại là công nhân, làm chỉ đủ ăn thôi nhưng lại quyết tâm nuôi em bé.

Ngay khi ra viện, họ nói sẽ lên Công an làm thủ tục xin nhận nuôi bé và làm giấy khai sinh luôn. Anh chồng muốn đặt tên con gái là Cao Phạm Thiên Ý, lấy cả họ của anh và của chị đặt cho em bé."

Câu chuyện về đôi vợ chồng này nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP