Thế giới

Người Thái hân hoan vì chiến dịch giải cứu đội bóng nhí thành công

Thành công của chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan đang mang đến bầu không khí hân hoan trên khắp nước này.

Các tình nguyện viên cười vui khi nghe tin toàn bộ thành viên đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu. Ảnh: Reuters.

Sau ba cuộc giải cứu liên tục được thực hiện từ ngày 8/7 tới nay, chiến dịch nhằm đưa 13 thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang của Thái Lan khỏi hang Tham Luang ngập nước thuộc tỉnh Chiang Rai đã kết thúc thành công. 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên đã thoát khỏi hang và hiện được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện, theo Reuters.

Thành công của chiến dịch giải cứu mang đến bầu không khí hân hoan, vui mừng trên khắp đất nước Thái Lan.

"Chúng tôi không chắc đây là điều kỳ diệu, khoa học hay bất cứ thứ gì nữa. Tất cả 13 thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang đều đã ra khỏi hang", tài khoản Facebook của đặc nhiệm SEAL hải quân Thái Lan thông báo và nói thêm rằng mọi người đều an toàn.

Những hoạt động chúc mừng diễn ra ở khắp nơi. "Tôi muốn nói với huấn luyện viên rằng cảm ơn anh vì đã giúp lũ trẻ sống sót qua quãng thời gian dài đến thế", một phụ nữ ở Chiang Rai chia sẻ, đôi mắt ngấn lệ. "Tôi nhớ tất cả khuôn mặt của các em, đặc biệt là em nhỏ tuổi nhất. Cậu bé nhỏ nhất và không có kinh nghiệm như những người khác. Tôi cứ nghĩ cậu bé là con mình và mong em trở về nhà".

Ông Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu, nói chuyện với phóng viên sau cuộc họp báo gần hang Tham Luang hôm nay. Ảnh: Reuters.

Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch, trong cuộc họp báo tối cùng ngày, cũng bày tỏ vui mừng. "Tôi có lẽ không thể cảm ơn hết tất cả mọi người", ông nói. "Không ai nghĩ chúng ta có thể làm điều này. Đây là lần đầu tiên trên thế giới. Đây là 'nhiệm vụ khả thi' của Thái Lan".

"Người hùng ở đây là tất cả mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới", ông nhấn mạnh, đề cập tới các đội ngũ quốc tế hỗ trợ chiến dịch giải cứu. "Nhiệm vụ này thành công bởi chúng ta có sức mạnh. Sức mạnh của tình yêu".

Khắp các đường phố Chiang Rai, nhiều người liên tục bấm còi xe thể hiện sự vui mừng sau khi nghe tin 12 thành viên đội bóng nhí và huấn luyện viên đã được giải cứu thành công sau hơn hai tuần mắc kẹt trong hang.

"Đây là một sự kiện trọng đại trong cuộc đời tôi, là thứ tôi sẽ nhớ mãi", ông Rachapol Ngamgrabuan, một quan chức tại văn phòng báo chí tỉnh Chiang Rai, xúc động chia sẻ. "Đây là lúc tôi khóc. Vui mừng. Rất vui mừng khi thấy tất cả người dân Thái Lan yêu thương lẫn nhau".

Trên các trang mạng xã hội của Thái Lan, hashtag #Hooyah, từ mà đặc nhiệm SEAL hải quân Thái Lan dùng trong mỗi lần thông báo tin vui về cuộc giải cứu, liên tục được sử dụng. Bên cạnh đó, còn có một số hashtag khác như #Heroes (những người hùng) và #Thankyou (cảm ơn).

Người dân sống gần bệnh viện Chiang Rai, nơi các thành viên đội bóng nhí Thái Lan được đưa tới sau khi thoát khỏi hang, bày tỏ vui mừng vì thành công của chiến dịch giải cứu. Ảnh: AFP.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP