Thế giới

Thái Lan tìm kiếm đội bóng mất tích trong hang động ngập lụt

12 cậu bé trong một đội bóng đá cùng huấn luyện viên đã mất tích ba ngày trong chuyến thám hiểm hang động.

Lực lượng tìm kiếm Thái Lan tại hang động hôm nay. Ảnh: Reuters.

Chính quyền Thái Lan hôm nay cho biết họ đang nỗ lực tìm kiếm đội bóng thiếu niên gồm 12 cậu bé trong độ tuổi 11-16 tuổi cùng huấn luyện viên 25 tuổi, theo Reuters. Nhóm này bị mắc kẹt trong hang động thuộc khu rừng ở tỉnh miền bắc Chiang Rai sau trận mưa lớn ngày 23/6.

Lo ngại về sự an toàn của đội bóng ngày càng tăng lên khi cuộc tìm kiếm đã bước sang ngày thứ ba.

"Chúng tôi phải tìm ra bọn trẻ trong hôm nay. Chúng tôi hy vọng họ vẫn còn sống và đang ở đâu đó", tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorn cho biết, nói thêm rằng đội tìm kiếm đang nỗ lực hết mình.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan nói với các phóng viên ông tin họ vẫn còn sống. Trong khi đó, người thân các nạn nhân lo lắng tập trung ở lối vào hang động. Nhiều người đã cắm trại qua đêm với hy vọng có chút tin tức nào đó. "Về nhà đi con. Mẹ đang chờ ở đây để đón con", một người mẹ quẫn trí gào khóc.

Trong số những người chờ đợi có ba thành viên đội bóng. Họ không tham gia chuyến thám hiểm hang động sau buổi tập luyện vì được bố mẹ yêu cầu về nhà.

"Cháu không thể tập trung học ở trường khi biết rằng họ vẫn đang ở đó, vì vậy cháu đã tới đây", Sonpong Kantawong, 14 tuổi, người lỡ chuyến đi vì mẹ lái xe đến đón sau buổi tập, cho biết.

Xe đạp và giày đá bóng của các bé đã được tìm thấy ở cửa động sau khi họ mất tích. Một đơn vị hải quân 17 thành viên bao gồm các thợ lặn và thiết bị dò tìm dưới nước được triển khai tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm ở phạm vi 6 km trong toàn bộ chiều dài 10 km của hang động, Damrong Hanpakdeeniyom, người đứng đầu công viên cho biết. Hanpakdeeniyom nói thêm rằng du khách thường chỉ được phép thám hiểm trong 700 m đầu tiên.

"Bên trong hang rất tối. Nếu trời mưa trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 12 thì chúng tôi thường đóng cửa đối với du khách. Nhóm này đã đi xa hơn mức cho phép", Damrong nói thêm.

Xe đạp của nhóm thiếu niên để lại bên ngoài cửa động. Ảnh: Reuters.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP