Thế giới

Người đàn ông ly dị vì bị vợ bạo hành hơn 10 năm

Tòa án Trung Quốc vừa phê chuẩn đơn xin ly hôn của một người đàn ông, sau khi người vợ bị kết án vì lái xe tông vào ông này.

Người vợ bị kết án vì lái xe tông chồng hồi đầu năm. Ảnh: SCMP.

Một phụ nữ ở miền đông Trung Quốc hôm 11/5 bị kết án tù treo vì tội cố ý lái xe đâm chồng. Thẩm phán cũng đồng ý cho người chồng ly hôn sau nhiều năm bị vợ bạo hành thể xác, theo SCMP.

Ông chồng cho hay mình thường xuyên phải chịu đựng những cơn thịnh nộ của vợ trong hơn 10 năm chung sống. Người này từng bị vợ lấy dao đâm vào ngực suýt chết, hay mất máu vì bị vợ đập chai bia làm vỡ đầu. Cuộc tấn công gần nhất xảy ra hồi đầu năm, khi hai người đang ngồi trong xe ôtô ở một ngã tư tại thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô.

Cuộc cãi vã nổ ra, người chồng không thể nhẫn nhịn đã xuống xe bỏ đi. Người vợ lập tức nhấn chân ga lao thẳng vào chồng. Ông chồng bị vướng vào bánh xe và kéo lê nhiều mét, gây chấn thương nặng. Bác sĩ xác định ông bị gãy xương, xuất huyết trong và bầm tím nhiều chỗ.

Đến gần đây, người chồng mới nộp đơn ly dị nhưng xin tòa án giảm nhẹ hình phạt cho vợ. Người phụ nữ bị kết án 10 tháng tù giam nhưng hoãn thi hành án trong 18 tháng.

"Tôi là người cổ hủ. Chuyện đàn ông cãi nhau với vợ rất xấu hổ, tốt hơn là đóng cửa bảo nhau, nên tôi đã lựa chọn chịu đựng cô ấy nhiều năm", người chồng nói. "Nhưng càng chịu đựng, cô ấy càng bạo lực, tôi đành xin ly hôn".

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP