Video

Người dân ngang nhiên xây dựng đập bê tông trong lòng hồ thủy lợi

Hơn một năm nay, ông Dương Anh Tính, trú xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, ngang nhiên xây dựng một đập bê tông dài 142m, có 46 trụ lớn băng qua một phần lòng hồ An Mã, ngăn đôi phần thượng nguồn đã phá vỡ cảnh quan, ảnh hưởng đến an toàn hồ đập.

Hồ An Mã ở xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, là một hồ thủy lợi lớn nhất của tỉnh này với dung tích hơn 64 triệu m3, có nhiệm vụ rất quan trong trong việc cung cấp nước sinh hoạt và phục vụ tưới tiêu cho hàng vạn hộ dân của huyện Lệ Thủy.

Hồ An Mã thuộc sự quản lý của chi nhánh Thủy nông Kiến Giang, thuộc công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình.

Hơn 1 năm nay, ông Dương Anh Tính, trú xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, ngang nhiên xây dựng một đập bê tông dài 142m, có 46 trụ lớn băng qua một phần lòng hồ An Mã, ngăn đôi phần thượng nguồn đã phá vỡ cảnh quan, ảnh hưởng đến an toàn hồ đập.

Mặc dù, UBND huyện Lệ Thủy đã có quyết định đình chỉ, xử phạt công ty và người vi phạm, buộc 2 bên phối hợp tháo dỡ, nhưng đến nay việc tháo dỡ vẫn chưa được xử lý triệt để. Do đó, các cơ quan liên quan cần xử lý triệt để hơn để trả lại cảnh quan cũng như an toàn hồ An Mã trong thời gian tới.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP