Giáo dục

Nghiêm cấm giáo viên nhắc nhở, thu tiền từ học sinh

Ngành giáo dục Khánh Hòa yêu cầu nhà trường, giáo viên không được nhắc học sinh việc nộp các khoản tiền trong năm học.

Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố về việc chuẩn bị năm học mới 2018-2019 đối với cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh này.

Theo bà Hoàng Thị Lý, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa, việc ra quy định là cần thiết và tránh gây hiểu nhầm, bức xúc cho phụ huynh, học sinh.

Giáo viên tiểu học ở Khánh Hòa không được nhắc, thu các khoản tiền từ học sinh. Ảnh: An Bình.

Cụ thể, các trường phải bố trí nhân viên thu tiền theo quy định tại văn phòng. Trong trường hợp cần nhắc việc nộp các khoản tiền trong năm, giáo viên tiểu học tuyệt đối không nói hoặc thu trực tiếp từ học sinh, mà phải có văn bản bỏ vào phong bì gửi phụ huynh.

Theo bà Lý, sở cũng yêu cầu các phòng GD&ĐT quát triệt nghiêm việc tất cả khoản thu phải có căn cứ về pháp lý, được thông báo và niêm yết công khai ở những nơi dễ thấy để giáo viên, cha mẹ học sinh có thể đọc.

Đối với các khoản thu hộ hoặc tiền ăn, đồ dùng bán trú cho học sinh, nhà trường chỉ thu đủ, tuyệt đối không để quỹ tồn số tiền lớn và phát sinh lãi từ các khoản thu này.

Việc xếp lớp cho học sinh cần ổn định, chỉ thay đổi khi thực sự cần thiết, không phân lớp theo nhóm đối tượng học sinh, trừ các trường tiểu học cho phép thực hiện thí điểm lớp chất lượng cao; không tổ chức khảo sát chất lượng học sinh tiểu học đầu năm học.

Các trường thực hiện nghiêm túc những khoản đóng góp, công khai tài chính đến từng phụ huynh, tránh gây bức xúc, hiểu nhầm.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP